Báo chí và Cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam tặng sách cho thư viện huyện Quỳnh Lưu

17:02, 07/03/2020
Sáng ngày 7/3, nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam đã về tặng sách, tạp chí cho thư viện huyện Quỳnh Lưu. 

Nhà báo Hồ Quang Lợi sinh năm 1956, tại xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu. Ông nguyên là Đại tá, Phó Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân, Tổng biên tập báo Hà Nội Mới, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội. Ông từng đoạt 9 giải Báo chí Quốc gia (trong đó có 5 giải A), 2 giải thưởng Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về Chiến tranh Cách mạng và lực lượng vũ trang nhân dân, 2 giải Nhất giải Báo chí Ngô Tất Tố. Ông hiện giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng thư ký Liên đoàn các nhà báo ASEAN.

 
Nhà báo Hồ Quang Lợi tặng bộ sách 9 quyển là những tác phẩm báo chí, các bài viết chọn lọc theo chủ đề do ông sáng tác đã được xuất bản từ năm 1997 đến nay cho thư viện huyện Quỳnh Lưu. 

Với tấm lòng của một người con hướng về quê hương và mong muốn thư viện huyện Quỳnh Lưu trở thành một địa chỉ văn hóa, thu hút được sự quan tâm của bạn đọc cũng như góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc để nâng cao dân trí và bồi dưỡng đạo đức cho thế hệ trẻ, dịp này, nhà báo Hồ Quang Lợi đã tặng thư viện huyện Quỳnh Lưu bộ sách 9 quyển gồm các tác phẩm báo chí, các bài viết chọn lọc theo chủ đề do ông sáng tác đã được xuất bản từ năm 1997 đến nay. Trong đó có 9 tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia và toàn quốc. Đồng thời trao tặng thư viện hơn 600 bản tạp chí của gần 200 đầu báo, tạp chí trên tất cả các lĩnh vực.

Lê Nhung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện