Báo chí và Cuộc sống

Báo chí tiếp tục đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

12:27, 05/08/2021
Sáng 5/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban báo chí tháng 8/2021. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
Toàn cảnh hội nghị.

Thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh trong truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về khai báo y tế, thực hiện cách ly và chấp hành nghiêm các quy định trong khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo; tập trung tuyên truyền về những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, những khó khăn hiện nay, nhất là lan tỏa những hành động đẹp, nghĩa cử chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 7 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-9 nhưng các cơ quan báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện, đầy đủ, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Nghệ An. Đó là các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ; kỳ họp thứ 1 – HĐND tỉnh khóa 18; Kỳ thi  tốt nghiệp THPT năm 2021… Đặc biệt là hoạt động phòng chống dịch Covid -19 của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ với vùng tâm dịch; sự nỗ lực, đồng lòng trong công tác chống dịch; chủ trương của tỉnh về việc đón người dân trở về từ các tỉnh phía Nam...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại hội nghị.

Định hướng về những nhiệm vụ trong tháng 8, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tiên phong trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19. Đồng thời bám sát, tuyên truyền kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh; việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; công tác đảm bảo an sinh xã hội… 

Hội Nhà báo tỉnh đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bá Hảo.
Hội Nhà báo tỉnh đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cho 7 hội viên.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bá Hảo và 7 hội viên đã có những đóng góp cho sự nghiệp báo chí./.

Mai Hương – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện