Báo chí và Cuộc sống

Họp báo về tình hình KT-XH, QPAN quý 1 năm 2024

21:20, 09/04/2024
Sáng 9/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình KT-XH, QPAN quý 1 năm 2024. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì họp báo.
Toàn cảnh cuộc họp.

Nhìn chung, tình hình KT-XH của Nghệ An trong quý 1 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, đạt kết quả tích cực trên các ngành, lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 6,38%, xếp thứ 21 cả nước và thứ 3 khu vực Bắc Trung Bộ. Các lĩnh vực sản xuất nông – lâm nghiệp – thủy sản, công nghiệp, thương mại – dịch vụ đều có mức tăng trưởng.

Các đồng chí chủ trì.

Bên cạnh đó, thu ngân sách, giải ngân đầu tư công và thu hút đầu tư cũng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024, Nghệ An là địa phương đứng thứ 4 cả nước với 90 học sinh đạt giải. 

Các đại biểu tham dự.

Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ngành và địa phương đã trả lời, giải đáp 13 nội dung được các cơ quan báo chí quan tâm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao hoạt động và những đóng góp của các cơ quan báo chí trong quý 1/2024; Đồng thời đề nghị trong quý 2, các cơ quan báo chí tập trung vào truyên truyền 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về KT-XH, QPAN. Đặc biệt là Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế - xã hội đang được Nghệ An trình Quốc hội xem xét; vấn đề triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh; 3 đề án lớn liên quan đến sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã 2023 – 2025, mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị thành phố Vinh và mở rộng Khu kinh tế Đông Nam...

Các đại biểu tham dự.

Trước mắt là một số hoạt động quan trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Lễ hội Làng Sen và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; khai mạc du lịch Cửa Lò; đặc biệt thông tin đầy đủ về lễ khánh thành tượng đài Lênin tại thành phố Vinh.

UBND tỉnh khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân thuộc các cơ quan báo chí TW, địa phương có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền Tết vì người nghèo xuân Giáp Thìn 2024 và hoạt động từ thiện, nhân đạo trong năm 2023.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân thuộc các cơ quan báo chí TW, địa phương có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền Tết vì người nghèo xuân Giáp Thìn 2024 và hoạt động từ thiện, nhân đạo trong năm 2023.

Thái Dương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện