Đất và người Xứ Nghệ

Nam Đàn tổ chức lễ Đại tế lễ Hội Đền Vua Mai năm 2021

10:49, 25/02/2021
Sáng 25/2, (tức 14 tháng Giêng năm Tân Sửu), huyện Nam Đàn tổ chức Lễ Đại tế lễ Hội Đền Vua Mai năm 2021.

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu đã đến dâng hoa, tiến cỗ, thắp hương tại khu lăng mộ mẹ Vua Mai, thuộc núi Dẻ, xã Nam Thái và khu lăng mộ Vua Mai, thị trấn Nam Đàn.

Các đại biểu dâng hương tại mộ Vua Mai.

Lễ Đại tế được tổ chức theo nghi lễ truyền thống trang nghiêm, thành kính ngay tại Đền thờ Vua Mai (thị trấn Nam Đàn) để tưởng nhớ công đức vua Mai và nghĩa quân của ngài cũng như bày tỏ tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn Người anh hùng áo vải Mai Thúc Loan. Đồng thời ôn lại lịch sử vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan, sự hy sinh oanh liệt của Vua Mai cùng các thần tướng nghĩa binh trong công cuộc chống quân xâm lược nhà Đường, dựng nên nước Vạn An độc lập ở thế kỷ VIII. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ con cháu hôm nay, trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống, là niềm tự hào của mỗi người dân Nam Đàn nói riêng, Nghệ An nói chung.

Lễ đại tế được tổ chức trang trọng tại Đền thờ Vua Mai, thị trấn Nam Đàn.
Lãnh đạo huyện Nam Đàn dâng hương tại lễ đại tế.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh nên năm nay lễ hội Đền Vua Mai, Huyện Nam Đàn không tổ chức phần Hội, tuy nhiên phần lễ cũng đã được huyện tổ chức trang nghiêm, thành kính theo đúng nghi lễ truyền thống.

Hồng Sương – Đậu Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện