Đất và người Xứ Nghệ

Tương Dương tổ chức lễ hội Đền Vạn - Cửa Rào 2022

11:35, 21/02/2022
Đến hẹn lại lên, vào ngày 20, 21 tháng giêng hàng năm  cán bộ và nhân dân huyện miền núi Tương Dương lại long trọng tổ chức lễ hội đền Vạn Cửa rào để tưởng nhớ công ơn Đốc tướng quân Đoàn Nhữ Hài và binh sĩ có công dẹp giặc Ai Lao. 

Năm 2022, do dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn huyện Tương Dương diễn biến phức tạp, nên lễ hội đền Vạn Cửa Rào chỉ tổ chức phần lễ với quy mô cấp huyện gồm các phần: lễ khai quang, lễ yết cáo, lễ tế và lễ tạ ơn.

Toàn cảnh buổi lễ

Đền Vạn Cửa Rào là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, thờ đốc tướng quân Đoàn Nhữ Hài, Tam tòa thánh mẫu và các binh sĩ tử trận có công dẹp giặc Ai Lao.

Lãnh đạo và nhân dân huyện Tương Dương thành kính dâng hương tưởng nhớ Đốc tướng quân và binh sỹ thời Trần đã có công dẹp giặc, giữ yên bờ cõi.

Để phục vụ nhu cầu cho nhân dân hàng năm huyện Tương Dương luôn chú trọng vào công tác xây dựng, trùng tu và bảo vệ cảnh quan môi trường tại đền.

Đây là điểm đến tâm linh của đồng bào các dân tộc trong và ngoài huyện Tương Dương.

Đền Vạn Cửa Rào tọa lạc ở vị trí linh thiêng nơi ngã ba sông, hợp lưu của 2 dòng Nậm Nơn, Nậm Mộ, là chốn tâm linh để nhân dân và du khách thập phương thể hiện văn hóa tín ngưỡng và bày tỏ lòng biết ơn đối với đốc tướng Đoàn Nhữ Hài và binh sĩ đã bảo vệ bình yên cho quê hương đất nước. Đây cũng là điểm đến du lịch tâm linh của huyện Tương Dương trong những năm trở lại đây. 

 Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện