Đất và người Xứ Nghệ

Thanh Chương: Dòng họ Nguyễn Thế đón nhận Danh hiệu Dòng họ Văn hoá năm 2022

17:14, 16/12/2022
Sáng 16/12, UBND huyện và dòng họ Nguyễn Thế, xã Cát Văn, Thanh Chương tổ chức lễ đón nhận Danh hiệu Dòng họ Văn hoá năm 2022. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Dương - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Quế - Phó Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Dòng họ Nguyễn Thế là dòng họ lớn, có lịch sử hình thành hơn 600 năm, ở xã Cát Văn, huyện Thanh Chương. Đây là dòng họ khoa bảng, giàu truyền thống hiếu học và học giỏi từ ngàn xưa, đã sinh ra nhiều bậc hiền tài có đóng góp cho quê hương đất nước như: Tiền cai quản tả hệu điểm nhuệ thắng hầu Nguyễn Thế Mỹ; Tiến sỹ Tam Giác – người được ghi danh tại Văn bia Quốc Tử Giám;  Tiến sỹ Nguyễn Thế Bình quan Sơn Nam Đốc Đồng Đẳng Xứ, tổng đốc nổi tiếng thanh liêm, chính trực…

Đại diện dòng họ đọc diễn văn tại buổi lễ.
Đại diện dòng họ đọc diễn văn tại buổi lễ.

Ngày nay, truyền thống văn hóa của dòng họ luôn được các thế hệ con cháu gìn giữ và phát huy, nhiều người đỗ đạt thành danh trên các lĩnh vực, với hàng chục Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ và có 20 sỹ quan cao cấp trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

a
Lãnh đạo huyện phát biểu tại buổi lễ.

Hàng năm tỷ lệ các cháu học sinh giỏi, đỗ đạt và các trường Đại học thuộc tốp đầu của Huyện; Tỷ lệ hộ giàu và khá giả, gia đình văn hóa đạt 95%.

Dòng họ Nguyễn Thế, xã Cát Văn, Thanh Chương đón nhận danh hiệu Dòng họ Văn hoá năm 2022.
 

Đón nhận danh hiệu Dòng họ văn hóa là động lực để khích lện động viên con cháu dòng họ ngày càng giữ vững và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của cha ông, dựng xây quê hương đất nước.

Khánh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện