Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hàng nghìn du khách trẩy hội Thẳm Bua – Quỳ Châu 2019

15:22, 25/02/2019
Trong không gian đậm đà bản sắc miền tây xứ Nghệ, cùng với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian.... lễ hội Hang Bua (xã Châu Tiến, Quỳ Châu) đem đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm thú vị dịp đầu xuân.

Trước giờ khai hội, Đại tế được tổ chức trang nghiêm với những nghi lễ truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái tại đền mường Chiêng Ngam. Nơi đây thờ các vị Thành Hoàng Xiêu Bọ, Xiêu Ké và Xiêu Luông, những người có công lập bản dựng Mường.

Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu Lang Văn Chiến đánh trống khai hội.
Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu Lang Văn Chiến đánh trống khai hội.

Lễ hội Thẳm Bua năm 2019 diễn ra với các hoạt động văn hoá, thể thao sôi nổi như: giao lưu văn nghệ các vùng miền, hát nhuôn, hát suối, nhảy sạp, khắc luống, bắn nỏ, kéo co, ném còn... Bên cạnh đó, còn có hội thi trình diễn văn hoá ẩm thực, trình diễn trang phục dân tộc, viết chữ Thái Lai tay, diễn xướng, quay tơ, thuê dệt, văn hóa rượu cần… trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống như Thổ cẩm, đan lát.

Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc biểu diễn tại lễ hội.
Tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc biểu diễn tại lễ hội.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 24-26/2 (tức ngày 20-22 tháng Giêng). 

Hàng nghìn khách du lịch tham gia lễ hội
Hàng nghìn khách du lịch tham gia lễ hội

Đến với lễ hội, khách du lịch còn được tham quan, thưởng ngoạn các hang động đẹp tại địa phương như: Thẳm Ồm, Thẳm Chạng, Tôn Thạt.... Đây là những quần thể hang động trong lòng dãy núi đá vôi Phà Ẻn thuộc đất mường Chiêng Ngam; Hay tham quan Làng Thái cổ Hoa Tiến, trải nghiệm du lịch cộng đồng bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến.

Kế Kiên