Doanh nghiệp tự giới thiệu

Điều làm nên chất riêng trong những chiếc bánh trung thu Kinh Vĩ

21:06, 29/08/2022
Cứ đến Rằm tháng 8, người dân Việt Nam đều không quên chuẩn bị cho mâm ngũ quả nhà mình những chiếc bánh Trung thu thơm ngon nhất để dâng lên tổ tiên, tế lễ ông Địa và cùng nhau thưởng thức dưới ánh trăng tròn. Trung thu năm nay, một trong những điều được đón chờ nhất tại thành phố Vinh chính là bánh Trung thu đương đại của nhà hàng Kinh Vĩ. Hãy cùng tìm hiểu vì sao những chiếc bánh này lại có sức hút lớn đến vậy nhé!
 

Bánh Trung thu có ý nghĩa gì?

Theo dòng thời gian cùng những nét đẹp của văn hóa truyền thống, bánh Trung Thu đã ghi dấu sâu sắc trong tiềm thức của người Việt bởi những ý nghĩa, giá trị ẩm thực và tinh thần của riêng nó. Ở Việt Nam, có 2 loại bánh Trung thu truyền thống là bánh nướng và bánh dẻo, được ra đời với nhiều ý nghĩa khác nhau: vừa là món quà đẹp đẽ mà khi trao tặng mỗi chiếc bánh là gửi gắm lời chúc viên mãn tròn đầy, vừa là món ăn hợp khẩu vị khi quây quần thưởng thức cùng chén trà mạn ấm áp, người lớn hàn huyên còn con trẻ thì thì cầm góc bánh nhỏ trên tay nô đùa với đèn lồng, đèn ông sao. Đó là giây phút rộn ràng nhưng rất đỗi bình yên của mỗi gia đình trong một năm ngược xuôi lo toan cuộc sống. Chính bởi vậy, mùi vị chiếc bánh Trung thu đã trở thành hương vị đậm dấu ấn mà chỉ mỗi dịp Trung thu ta mới cảm nhận trọn vẹn chứ không phải bất cứ thời gian nào khác trong năm.
Ngày nay, bánh Trung thu được biến tấu thêm về phần nhân cũng như các nguyên liệu thuần tự nhiên, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Song giá trị và ý nghĩa của chiếc bánh Trung thu vẫn không hề thay đổi.

Bánh Trung thu Kinh Vĩ có gì đặc biệt?
 

 

Mỗi năm, thị trường bánh Trung thu lại càng thêm nhộn nhịp với đủ các loại mẫu mã, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trẻ thích sự độc đáo, thích trải nghiệm những hương vị mới bùng nổ. Đặc biệt ở thành phố Vinh, Bánh Trung thu Kinh Vĩ được xem là cái tên tiên phong trong việc biến tấu nhiều hương vị mới lạ, vô cùng ngon miệng và bắt mắt. 

Các vị bánh trung thu cơ bản tại nhà hàng Kinh Vĩ:
        •  Bánh nướng thập cẩm Jambon mỹ vị.
        •  Bánh nướng bơ cốm dừa.
        •  Bánh nướng matcha trân châu nấm tuyết hạt chia.
        •  Bánh nướng dưa lưới Taki mứt thơm.
        •  Bánh nướng mè đen ngũ cốc.
Các vị bánh đặc biệt:
        •  Bánh nướng hồng trà đào Hoàng Kim.
        •  Bánh nướng hibicus mận xí muội.
        •  Bánh nướng sầu riêng Monthong bỏ lò trứng mặn.
        •  Bánh nướng sữa chua trân châu phô mai.
        •  Bánh nướng tiramisu cream cheese.
Các loại bánh vị cao cấp:
        •  Bánh nướng tổ yến kỳ tử sen sấy táo đỏ.
        •  Bánh nướng đông trùng hạ thảo.
        •  Bánh nướng nhụy hoa nghệ Tây mứt hoa quả khô.

Chính vì sự đa dạng về nguyên liệu tự nhiên và những biến tấu thú vị đó, bánh Trung thu Kinh Vĩ được khách hàng ưu ái ví như trăm hoa khoe sắc, chất lượng và hoàn toàn khác biệt. Bên cạnh đó, quy trình làm bánh cũng là một yếu tố quan trọng để Kinh Vĩ tạo được tiếng vang lớn trong mùa trăng tròn vừa qua. Các thợ làm bánh phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức hơn, tỉ mỉ và chỉn chu hơn, nhất là khâu bảo quản vệ sinh an toàn thực phẩm vì bánh Kinh Vĩ hoàn toàn không có chất bảo quản.
Bên cạnh đó, sự tài tình của nghệ nhân làm bánh tại Kinh Vĩ thể hiện ở việc kết hợp hương vị vô cùng hài hòa và công đoạn tạo màu cho chiếc bánh. Thay vì sử dụng hỗn hợp nước để tạo màu, vỏ bánh được tạo màu từ các nguyên liệu tự nhiên mà khi nướng lên, thành phẩm vẫn cho ra những chiếc bánh trắng muốt tinh khôi của kem sữa, màu xanh mướt của quả bơ hay màu đậu đỏ đầy hấp dẫn… Đặc biệt, các dòng bánh cao cấp như: Vi cá, Bào Ngư, Đông Trùng Hạ Thảo cũng là điểm nổi bật với vỏ bánh mịn mỏng, hương thơm tròn vị và hấp dẫn.
Bánh Trung thu tại nhà hàng Kinh Vĩ không chỉ hội tụ đủ những vị nhân độc đáo, được chế biến thủ công mà còn gây ấn tượng bởi chất lượng, phong cách thể hiện mang nhiều tầng ý nghĩa của hộp đựng, nên rất phù hợp để dùng làm quà biếu.
 

 

Năm nay, bánh Trung thu Kinh vĩ 2022 dao động trong khoảng 80.000 đồng đến 150.000 đồng/1 chiếc tùy vào nguyên liệu bánh. 

Theo như nhà hàng chia sẻ, các sản phẩm vào dịp Tết đoàn viên hàng năm đều mang ý nghĩa đặc biệt. Với mùa trăng 2022, mỗi hộp bánh Kinh Vĩ chính là đại diện cho niềm tự hào và lời tri ân thân ái nhất đối với lịch sử Thành cổ Vinh đã bảo vệ trái tim xứ Nghệ 300 năm trọn vẹn. Từ tuyệt tác vĩ đại của ông cha ta, Kinh Vĩ đã tạo nên bức họa Trung Đô Hoa Nguyệt, thể hiện giá trị cổ kính, vững vàng qua những thăng trầm.

Càng gần kề ngày Rằm tháng 8, lượng khách đặt bánh càng tăng cao đột biến, thời điểm này, quý khách hàng vui lòng liên hệ sớm với Kinh Vĩ để có được những hộp bánh sang trọng, hoa văn tinh tế bậc nhất trên thị trường.

LIÊN HỆ:
NHÀ HÀNG KINH VĨ
Hotline: 093.138.0000.  
Địa chỉ: 88 Nguyễn Sỹ Sách, Thành phố Vinh, Nghệ An.
Fanpage: https://www.facebook.com/KVBrasserie.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện