Doanh nghiệp tự giới thiệu

Bọc răng sứ có đau không? Liệu có cách khắc phục?

15:19, 13/09/2023
Bọc răng sứ là phương pháp phục hình trong nha khoa, hỗ trợ tái tạo tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Bởi phương pháp này sẽ có tác động mài các răng thật, do đó không tránh khỏi nhiều khách hàng lo sợ việc bọc răng sứ có đau không? Viện may đo nụ cười My Auris sẽ giúp bạn giải đáp rõ vấn đề này để phục vụ tốt hơn cho quá trình điều trị phục hình thẩm mỹ của bạn!

Giải đáp nha khoa - bọc răng sứ có đau không?

Quá trình bọc răng sứ sẽ gồm các bước từ thăm khám, lấy dấu răng, chế tác mão sứ, gây tê và tiến hành mài răng theo tỷ lệ đã được bác sĩ tính toán kỹ lưỡng, tiếp đến lấy dấu hàm và thiết kế răng sứ, cuối cùng lắp mão sứ, kiểm tra và hoàn thành. Tuy nhiên, nỗi lo bọc răng sứ có đau không vẫn luôn gây hoang mang cho nhiều người.

Hình ảnh khách hàng làm dịch vụ răng sứ tại My Auris
Hình ảnh khách hàng làm dịch vụ răng sứ tại My Auris

Theo giải đáp của bác sĩ Viện may đo nụ cười My Auris, trong quy trình bạn có thể trước khi tiến hàm mài một phần men răng bên ngoài, bác sĩ đều tiêm thuốc tê, nhờ đó mà bạn sẽ không gặp phải những cảm giác đau nhức hay khó chịu trong lúc thực hiện. 

Nhìn chung, tổng thể quy trình làm cầu răng sứ sẽ phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ, thiết bị hỗ trợ điều trị. Nếu bác sĩ là người có tay nghề cao, thực hiện đúng kỹ thuật, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại thì quá trình bọc răng sứ sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng, đạt được kết quả như mong muốn.

Nguyên nhân bị đau khi thực hiện bọc răng sứ?

Với trường hợp lo lắng “Bọc răng sứ có đau không” với biểu hiện đau kéo dài, không thuyên giảm thì thực tế có sẽ bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân bị đau khi thực hiện bọc răng sứ?
Nguyên nhân bị đau khi thực hiện bọc răng sứ?

●    Bạn đã không được điều trị bệnh lý răng miệng triệt để, dẫn đến tình trạng bệnh tình nặng hơn, làm răng bị đau nhức. Ví dụ chưa được loại bỏ hết tủy bị nhiễm trùng thì sau khi bọc răng sứ có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn nặng hơn, dẫn đến răng ê nhức kéo dài.
●    Không có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, thực hiện mài răng quá nhỏ sẽ làm lộ ngà răng, gây tình trạng đau buốt sau khi bọc răng sứ. Bên cạnh đó, bác sĩ lắp mão sứ không chuẩn, lệch so với răng xung quanh có thể khiến lực ăn nhai dồn lên răng sứ, gây cảm giác đau nhức. Mặt khác, keo nha khoa bị rò rỉ cũng là nguyên nhân làm bạn khó chịu, thậm chí còn làm mão sứ bung ra.
●    Chất liệu mão sứ kẽm, không có nguồn gốc, không đảm bảo được tính dẫn nhiệt tốt cũng gây tình trạng ê buốt sau khi làm răng sứ.
●    Chế độ ăn uống không phù hợp, chăm sóc không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và gây đau nhức.

Thậm chí nếu làm răng sứ không đúng kỹ thuật, răng sẽ bị xâm lấn nhiều, từ đó vi khuẩn dễ dàng phát triển dẫn đến các biến chứng như viêm tủy, viêm lợi, sâu răng, hôi miệng,... Nếu không được xử lý kịp thời, có thể gây nên tình trạng mất răng vĩnh viễn.

Cách khắc phục tình trạng đau khi bọc sứ như thế nào?

Khắc phục tình trạng đau nhức theo chỉ định của bác sĩ
Khắc phục tình trạng đau nhức theo chỉ định của bác sĩ

Từ những lo lắng bọc răng sứ có đau không, thậm chí có xuất hiện tình trạng đau nhức này. Bạn có thể áp dụng cách khắc phục bằng cách sử dụng thuốc giảm đau, súc nước muối và chườm đá theo hướng dẫn từ bác sĩ sau khi thăm khám. 

Mặt khác, cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng này là bạn cần đến gặp trực tiếp bác sĩ để khắc phục sớm. Hãy lựa chọn các cơ sở nha khoa có bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, họ sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng đau nhức, và có phương pháp xử lý các vấn đề phát sinh.

Bọc răng sứ ở đâu không đau, hiệu quả cao?

Nếu bạn không muốn lo lắng đến vấn đề “Bọc răng sứ có đau không?” thì Viện may đo nụ cười My Auris đang là nha khoa hàng đầu trong dịch vụ làm răng sứ tại khu vực TPHCM, đã hoàn thành hàng nghìn ca điều trị cho khách hàng trong và ngoài nước khôi phục thẩm mỹ răng miệng. 100% các ca điều trị đều phục hình thành công, mang lại kết quả như mong muốn.

Làm dịch vụ răng sứ tại My Auris giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất
Làm dịch vụ răng sứ tại My Auris giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất

●    Khi đến với My Auris, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng sứ hỗ trợ thăm khám, tư vấn điều trị và lựa chọn mão sứ phù hợp theo dáng răng, màu sắc phù hợp khuôn mặt mỗi người.
●    Nha khoa đã trang bị đủ các máy chụp X-quang, máy CT 3D, máy CAD/CAM 3D hiện đại,... hỗ trợ đảm bảo tính chuẩn xác trong từng giai đoạn phục hình răng sứ.
●    Nha khoa có phòng Labo chế tác răng sứ riêng, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian thực hiện cho người bệnh.
●    Đa dạng các loại răng sứ cao cấp - Cam kết chất lượng hàng đầu, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Mỹ và đã được kiểm định chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng.

Hy vọng từ những thông tin trên, Viện may đo nụ cười My Auris đã giúp bạn biết được bọc răng sứ có đau không? Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đảm bảo được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao thăm khám và luôn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ giải đáp thắc mắc thêm trong suốt quá trình. Bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng mão sứ tại My Auris, chúng tôi luôn cam kết chất lượng hàng đầu trong điều trị cho từng khách hàng.
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện