Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các hoạt động tặng quà Tết Vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019

16:50, 26/01/2019
Ngày 26/1, nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo đón Tết tiếp tục diễn ra ở các địa phương trong toàn tỉnh.

* Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng 3/2, chiều 26/1, tại Đô Lương, Ban tổ chức Tỉnh ủy đã tặng quà cho các hộ nghèo  ở xã Thượng Sơn, Huyện Đô lương.

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà cho các hộ nghèo.
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà cho các hộ nghèo.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức tỉnh ủy, đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn cán bộ nhân dân xã Thượng Sơn đã cưu mang , giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho cán bộ Ban tổ chức tỉnh ủy trong những năm chiến tranh ác liệt chống đế quốc Mỹ. Từ đó giúp Ban tổ chức Tỉnh ủy hoàn thành các nhiệm vụ.

Trao quà cho 10 gia đình chính sách, các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thượng Sơn.

Các đồng chính lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy đã trao 10 suất quà tới các gia đình chính sách, các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thượng Sơn.

Trao quà Tết của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đây là những tinh cảm và sự tri ân của cán bộ viên chức Ban Tổ chức Tỉnh ủy đối với cán bộ và nhân dân xã Thượng Sơn. với mong muốn các gia đình năm mới mạnh khỏe, đón tết an vui, phấn khởi.

  Hữu Hoàn
                                                                    

 *Quế Phong: Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019,Đồn Biên phòng Tri Lễ, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tổ chức trao quà,kinh phí hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn khu vực biên giới.

Trao quà cho các hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn

Được ủy quyền của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đơn vị đã trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình 1 cán bộ trong đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đơn vị hỗ trợ gia đình 3 đồng chí cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Đồn BP Tri Lễ tặng quà Tết cho già làng, trưởng bản, người có uy tín.

Ngoài ra, còn trao 40 suất quà Tết bao gồm: đệm, chăn ấm, bánh kẹo và tiền mặt cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo,già làng, trưởng bản, người có uy tín với tổng số tiền15 triệu đồng do cán bộ chiến sĩ đơn vị quyên góp ủng hộ.

Trao quà Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà thiết thực sẽ giúp cho gia đình những học sinh nghèo, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền dân tộc thêm yên vui, đầm ấm./.

 Phương Linh

* Tổ đình Cần Linh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình hành trình đến với các dân tộc anh em, tại xã Thanh Sơn huyện Thanh Chương.

Tổ đình Cần Linh trao qàu tết tại xã Thanh Sơn huyện Thanh Chương.

Đây là xã tái định cư của thủy điện Bản Vẽ, chủ yếu là đồng bào dân tốc Thái, Khơ Mú.. đời sống đang gặp nhiều khó khăn.

Bình quân mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng; góp phần động viên các hộ gia đình đón tết nguyên đán ấm cúng, vui vẻ.

Dịp này đoàn đã tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng; góp phần động viên các hộ gia đình đón tết nguyên đán ấm cúng, vui vẻ.

Tổ đình đã tặng 100 suất quà cho 100 hộ gia đình tại xã Thanh Sơn huyện Thanh Chương.

 Ngọc Mai

*Chiều 26/1, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côihuyện Quỳ Hơp đã đi thăm, tặng quà cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn khó khăn và người khuyết tật tại các xã Minh Hợp, Nghĩa Xuân, Yên Hợp và Đồng Hợp.

Đoàn thăm ông Võ Trọng Thuận, xóm Đồng Thuận (Đồng Hợp) là người khuyết tật
Đoàn thăm ông Võ Trọng Thuận, xóm Đồng Thuận (Đồng Hợp) là người khuyết tật.

Đoàn đã tới thăm tặng quà cho cháu Nguyễn Ngọc Huyền bị ung thư là cháu nội bà Hoàng Thị Lan ở xóm Minh Trung. Hiện cháu Huyền đang điều trị ngoài bệnh viện huyết học TW chưa được về nhà. Tiếp đó đoàn đến thăm hai mẹ con là bà Vi Thị Thương và anh Vi Văn Chiến đều chịu cảnh bại liệt ở xóm Dé (Yên Hợp) và các ông Võ Hồng Tranh, xóm Đoàn Kết (Nghĩa Xuân), ông Võ Trọng Thuận, xóm Đồng Thuận (Đồng Hợp) là người khuyết tật. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Đoàn thăm ông Võ Hồng Tranh, xóm Đoàn Kết (Nghĩa Xuân) bị khuyết tật
Đoàn thăm ông Võ Hồng Tranh là người khuyết tật ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân.

Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, chia sẻ, động viên các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Lan ở xã Minh Hợp có cháu nội Nguyễn Ngọc Huyền bị ung thư máu.
Trao quà cho gia đình bà Hoàng Thị Lan ở xã Minh Hợp có cháu nội Nguyễn Ngọc Huyền bị ung thư máu.

Trong dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh và Huyện hội sẽ trao 29 suất quà với tổng trị giá gần 15 triệu đồng cho các em học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, gia đình có hoàn khó khăn và người khuyết tật tại các xã trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

thăm hai mẹ con là bà Vi Thị Thương và anh Vi Văn Chiến đều chịu cảnh bại liệt ở xóm Dé (Yên Hợp)
Thăm hai mẹ con là bà Vi Thị Thương và anh Vi Văn Chiến đều chịu cảnh bại liệt ở xóm Dé (Yên Hợp).

Đây là những món quà nhỏ, nhưng nó thể hiện sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân dành cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Qua đó, giúp cho người khuyết tật, trẻ mồ côi hoà nhập cộng đồng, tạo động lực để họ vơi đi mặc cảm, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phan Giang

* Sáng ngày 26/1, Trường Chính trị tỉnh đã đến thăm và trao 80 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo ở xã Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn.

Trường Chính trị tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Nghĩa Mai
Trường Chính trị tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Nghĩa Mai

Dịp này, nhà trường cũng  tặng 2 suất quà, mỗi suất 800 ngàn đồng cho 2 em học sinh được nhà trường nhận đỡ đầu là Hoàng Anh Tuấn,  lớp 2A và Đậu Thị Nhật Lệ, lớp 4A, trường Tiểu học Nghĩa Mai B. Được biết, trường Chính trị tỉnh là đơn vị được UBND tỉnh phân công giúp đỡ xã Nghĩa Mai.

Đức Anh 

* Cũng tại Nghĩa Đàn: Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã tổ chức trao quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Liên. Tại đây,  Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã trao 20 suất quà và hiện vật, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình.

Tại buổi trao quà, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã chia sẻ những khó khăn với người dân, đồng thời ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần đối với những hộ nghèo và mang tới cho họ một mùa đông ấm áp, một cái Tết nguyên Đán vui vẻ đủ đầy hơn.

Minh Thái 
 

*Cũng tại Quỳ Hợp: Công ty TNHH khoáng sản Omya Việt Nam đã tổ chức tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp. Mỗi hộ là 20kg gạo nếp và 1 gói quà trị giá 500 nghìn đồng. Tổng số tiền là 10 triệu đồng.

đại diện công ty TNHH khoáng sản Omya Việt Nam trao quà tết cho bà con xã Châu Tiến.
Đại diện công ty TNHH khoáng sản Omya Việt Nam trao quà tết cho bà con xã Châu Tiến.

Số tiền này do cán bộ, công nhân của công ty đóng góp từ tiền lương của mình, nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần động viên các hộ gia đình nghèo, khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

 Thanh Hợp

*Hoàng Mai: sáng 26/1, Cán bộ BIDV chi nhánh Nghệ An chi nhánh đã đến trao quà Tết với tổng số tiền 50 triệu đồng cho  các hộ nghèo tại xã Quỳnh Thiện - Thị xã Hoàng Mai. 
 

Quang cảnh lễ trao quà Tết.
Đại diện BIDV chi nhánh Nghệ An phát biểu.

Với truyền thống tương thân tương ái, BIDV chi nhánh Nghệ An đã phát động phong trào quyên góp tặng quà tết cho đồng bào nghèo và giành 1,2 tỷ đồng trao quà Tết cho người nghèo trong  dịp Tết Kỷ Hợi  2019.

Trao quà tết cho các hộ nghèo Quỳnh Thiện.

Thu Vinh - Trường Ca

 

*Anh Sơn: Để chung tay giúp đỡ người nghèo đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi ấm áp tình người, Đoàn xã Long Sơn huyện Anh Sơn tổ chức hội thi gói bánh chưng xanh tặng cho người nghèo.

Không khí tại hội thi gói bánh rất sôi nổi.
Không khí tại hội thi gói bánh rất sôi nổi.

Tham gia hội thi có 14 đội đến từ các chi đoàn trên địa bàn xã, mỗi đội thi từ 3- 5 người. Tại hội thi không khí gói bánh chưng vô cùng sôi nổi, vui tươi, phấn khởi. Hoạt động này đã mang lại cho các bạn đoàn viên thanh niên nhiều trải nghiệm lý thú và bổ ích. Kết thúc hội thi các đội đã gói được gần 1.000 chiếc bánh chưng và những chiếc bánh này sẽ được trao tặng cho những hộ gia đình nghèo trên địa bàn. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất cho chi đoàn 6, giải nhì chi đoàn 12 và chi đoàn 9; giải ba cho chi đoàn 5 và chi đoàn 15.

Kết thúc hội thi các đội đã gói được gần 1.000 chiếc bánh chưng.

Tại chương trình, Đoàn xã Long Sơn đã kêu gọi ủng hộ được 30 suất quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại chương trình, Đoàn xã Long Sơn đã kêu gọi ủng hộ được 30 suất quà Tết cho hộ nghèo.

Hội thi “gói bánh chưng tặng người nghèo” là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm khơi dậy và phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích tình nguyện trong ĐVTN, qua đó gìn giữ phong tục, truyền thống đón tết cổ truyền của dân tộc; phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” đối với những gia đình nghèo trong dịp tết cổ truyền cận kề.  
                       

     Thái Hiền