Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Tổ chức lễ an táng 6 hài cốt liệt sỹ

17:00, 24/10/2019
Sáng ngày 24/10, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Cồn Vàng, huyện Nghi Lộc đã tổ chức Lễ an táng 6 hài cốt liệt sỹ được cất bốc, di dời từ các tỉnh phía Nam.

Tham gia buổi lễ có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo 124 Huyện Nghi Lộc, Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã Nghi Long, Nghi Kiều, thân nhân và đông đảo bà con nhân dân.

Không quản trời mưa đông đảo cán bộ và nhân dân đến tham gia buổi lễ.

Theo đó, 6 liệt sỹ được an táng trong đợt này bao gồm: các liệt sỹ Hoàng Văn Thái; Đinh Văn Hùng;  Nguyễn Viết Hoà; Nguyễn Văn Sơn và Lê Hồng Phong, cả 5 liệt sỹ trên có quê quán tại xã Nghi Long. Còn lại liệt sỹ Nguyễn Văn Tý, quê quán ở xã Nghi Kiều.

Thân nhân gia đình mang di ảnh liệt sỹ cùng hài cốt đi an táng.

Đây là những liệt sỹ đã hi sinh được cất bốc di dời từ nghĩa trang các tỉnh phía Nam như: Tây Ninh, Cần Thơ và Đồng Nai.

Lễ đón và an tang được tổ chức trang nghiêm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trong niềm tiếc thương và biết ơn của người thân, đồng đội, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân địa phương trước sự hy sinh anh dũng của 6 liệt sỹ đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Trung Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm