Đời sống - Xã hội

Hội LHPN Hưng Nguyên suy tôn điển hình tiên tiến và hưởng ứng tôn vinh áo dài Việt Nam

09:59, 05/03/2020
Hội liên hiệp phụ nữ huyện Hưng Nguyên vừa  tổ chức  hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 20220; phát động hưởng ứng tôn vinh tà áo dài  Việt Nam.

Trong 5 năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua và các cuộc vận động Hội LHPN Hưng Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thức. Hội đã chủ động khai thác các chương trình dự án, duy trì hiệu quả hoạt động ủy thác vay vốn từ Ngân chính sách xã hội, quỹ TYM, Ngân hàng NN với tổng dư nợ 200 tỷ đồng cho 9324 lượt hội viên vay vốn. 
Đến nay, toàn huyện có 200 mô hình điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, thu nhập trên 100 triệu đồng trở lên. Tại các cơ sở Hội đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực về xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phụ nữ làm kinh tế giỏi, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và công tác hội giai đoạn 2015-2020.
Các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và công tác hội giai đoạn 2015-2020.

Các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ trong việc thực hiện 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Hội phụ nữ các cấp đã linh hoạt và có nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường. Đồng thời tham gia tuyên truyền, giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Hội nghị đã suy tôn 02 tập thể, 49 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và công tác hội giai đoạn 2015-2020.

 
Các đại biểu tham quan gian hàng điển hình “bàn tay đảm, vệ sinh an toàn thực phẩm”. 

Cũng tại hội nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Hưng Nguyên đã phát động hưởng ứng tôn vinh áo dài Việt Nam và trưng bày gian hàng điển hình “bàn tay đảm, vệ sinh an toàn thực phẩm”.


 

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện