Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lan tỏa yêu thương giữa mùa dịch Covid-19

17:42, 20/04/2020
Chiều nay (20/4), đồng chí Phan Đức Đồng, Uỷ viên BTV tỉnh ủy – Bí thư thành ủy Vinh và đ/c Nguyễn Như Khôi – Giám đốc Đài PTTH Nghệ An cùng đại diện UBMTTQ tỉnh, thành phố Vinh đã trao quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các lao động tự do trên địa bàn thành phố Vinh chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19.

Đoàn đã đến thăm và trao 50 suất quà hỗ trợ cho các Hội viên Hội người mù thành phố Vinh, mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng và 5 kg gạo.  

Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP Vinh tổ chức trao gạo cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 
Hội người mù TP Vinh là một trong những điểm đến đầu tiên của đoàn. Dịch bệnh Covid – 19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, trong đó có những người khiếm thị. Không nhìn thấy, không có việc làm và đặc biệt cơ hội tiếp cận nguồn hỗ trợ của xã hội trong thời dịch bệnh rất hạn chế.

Giám đốc Đài PTTH Nghệ An Nguyễn Như Khôi trao quà cho các hội viên Hội người mù TP Vinh. Trong nhiều hoàn cảnh éo le của hội viên Hội người mù TP Vinh, gia đình anh Nguyễn Văn Thuận ở khối 1, phường Hồng Sơn hiện có 4 người già cả, tật bệnh chèo chống, dắt díu nhau sống trên 1 con thuyền. Đất không có, nhà không có. Mẹ già 86 tuổi bị mù đã gần chục năm nay. Bản thân anh Thuận (SN 1968) cũng bị mù, vợ anh không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày chài lưới mưu sinh. Anh chị có 2 người con, 1 người bị bệnh nặng mất cách đây chưa lâu, người con còn lại (SN 1994) cũng bị mù. Ngày bình thường, 2 bố con làm nghề tẩm quất. Dịch dã và cách ly xã hội, 4 miệng ăn trong gia đình này chỉ trông chờ vào mớ tôm, tép nhưng không phải ngày nào cũng có tôm, cá, không phải bữa chợ nào cũng có người mua. Có ăn từng bữa cũng trở nên xa xỉ với gia đình anh trong những ngày giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19. Đón nhận món từ những tấm lòng hảo tâm, “Gõ cửa yêu thương”, anh Thuận giọng run run nói với chúng tôi: Biết ơn nhiều lắm, cảm động lắm. Mong đất nước sẽ qua nhanh dịch bệnh để ai cũng được vui, bố con anh cũng sẽ đi làm để tự kiếm tiền nuôi thân.

Dịch bệnh Covid – 19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, trong đó có những người khiếm thị. Không nhìn thấy, không có việc làm và đặc biệt cơ hội tiếp cận nguồn hỗ trợ của xã hội trong thời dịch bệnh rất hạn chế.
Dịp này, Đài PT-TH Nghệ An đã trao 50 suất quà là 50 yến gạo cho Hội người mù. Thành phố Vinh hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt. Riêng Đài PT-TH Nghệ An đã kêu gọi đóng góp từ cán bộ, viên chức, người lao động của Đài và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn được trên 28 tấn gạo.
Những món quà được trao kịp thời cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên, nhân lên niềm tin chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tiếp đó, đoàn đã trao quà cho 200 lao động tự do tại các điểm công cộng như: Vườn hoa cửa Bắc, Chân cầu vượt ngã tư Quán bánh, Khu vực ngã 4 Bãi than đường Lý Thường Kiệt – Trường Chinh, khu vực cầu kênh Bắc, Ngã 4 Đại học Vinh, mỗi người được nhận 10 kg gạo. 

Tác động của dịch Covid-19 đã khiến nhiều lao động tự do trên địa bàn thành phố lâm vào cảnh thất nghiệp, sống cầm cự qua ngày.
Những món quà thiết thực phần nào giúp những đối tượng này vơi bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
"Nhóm thiện nguyện 0 đồng" hỗ trợ thống kê lao động tự do trên địa bàn TP Vinh để kịp thời hỗ trợ, khắc phục khó khăn trong mùa dịch.
Niềm vui từ những món quà nhỏ.
 
Trong ảnh, đại diện Ủy ban MTTQ TP Vinh và Đài PTTH Nghệ An trao quà cho bà Đàm Thị Tuyết Mai (86 tuổi) không có gia đình, sống 1 mình tại địa chỉ ở chân cầu vượt Nghi Kim, Nghi Lộc.

Đây là số quà đã được cán bộ và nhân dân thành phố Vinh cùng tập thể cán bộ CNVCLĐ Đài PTTH Nghệ An và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ người nghèo, người lao động gặp khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid 19. Theo kế hoạch, Đài sẽ tiếp tục trao gạo tại các địa phương: TP Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu. 

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm