Đời sống - Xã hội

Các địa phương Anh Sơn, Quỳ Hợp và TX Cửa Lò trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

17:32, 03/06/2020
Ngày 3/6, các địa phương Anh Sơn, Quỳ Hợp và TX Cửa Lò đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa và trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

*Hội doanh nhân CCB tỉnh Nghệ An và hội CCB huyện Anh Sơn đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên CCB Phạm Văn Hoan thôn Hợp Tiến xã Hùng Sơn. 

Hội CCB huyện Anh Sơn đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho bà Nguyễn Thị Xuân vợ của CCB Phạm Văn Hoan.

Cựu chiến binh Phạm Văn Hoan thôn Hợp Tiến xã Hùng Sơn đã qua đời năm 2019 do bị bệnh hiểm nghèo, hiện nay vợ CCB Phạm Văn Hoan là bà Nguyễn Thị Xuân nuôi một người con bị bệnh tật, điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã, cả gia đình phải trong căn nhà tạm bợ, dột nát đã nhiều năm nay. Trước hoàn cảnh đó, hội doanh nhân CCB tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa.

Linh mục Tô Văn Toản trao quà cho bà Nguyễn Thị Xuân vợ của CCB Phạm Văn Hoan.

Ngôi nhà được khởi công vào tháng 4/2020, sau 2 tháng thi công, đến nay đã hoàn tất với tổng diện tích 78m2,  kết cấu 3 gian, nền lát gạch hoa, với tổng số tiền 190 triệu đồng. Trong đó, Hội doanh nhân CCB tỉnh đã  hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do các nguồn hỗ trợ khác và người thân giúp đỡ.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Xuân vợ hội viên CCB Phạm Văn Hoan.

Dịp này, Hội CCB huyện Anh Sơn và linh mục Tô Văn Toản đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho bà Nguyễn Thị Xuân vợ của CCB Phạm Văn Hoan.

                  Thái Hiền

*Cũng trong sáng nay,  Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân phối hợp với UBND phường Nghi Thủy tiến hành Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Cựu chiến binh Dương Văn Hồng, nguyên chiến sỹ trung đoàn 952 Vùng 1 Hải quân. 

Toàn cảnh lễ bàn giao nhà tình nghĩa.

Gia đình Cựu chiến binh Dương Văn Hồng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân cựu chiến binh Dương Văn Hồng từng tham gia chiến đấu và bảo vệ biển đảo Bạch Long Vĩ thuộc Vùng 1 Bộ tư lệnh Hải quân và đã có nhiều đóng góp cho bình yên nơi hòn đảo anh hùng này. Ông được Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao tặng hiệu là Kiện tướng lặn bào ngư.

Bọ Tư lệnh vùng 1 Hải quân trao quà cho CCB Dương Văn Hồng.

Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa có trị giá 80 triệu đồng cho Cựu chiến binh Dương Văn Hồng là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, ý nghĩa và mang  đầy tính nhân văn.

Hải đội 137, BTL Vùng 1 Hải quân trao quà cho gia đình CCB Dương Văn Hồng.

Qua đó, thể hiện sự tri ân, sẽ chia, hỗ trợ kịp thời trước những khó khăn của đồng chí, đồng đội những người cựu chiến binh nguyên là chiến sỹ của Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân giàu truyền thống anh dũng, bất khuất, kiên cường.

Phan Thành - Tạ Nhật
 

*Cùng ngày, UBMTTQ huyện Quỳ Hợp đã tổ chức đi trao số tiền 90 triệu đồng làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Vi Văn Huế, ở Bản Duộc  xã Liên Hợp và bà Hà Thị Hoa ở bản Lìn xã Châu Lộc. Đây là 2 hộ nghèo đồng bào dân tộc Thái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

UBMTTQ huyện trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông Vi Văn Huế ở Bản Duộc xã Liên Hợp làm nhà đại đoàn kết.

UBMTTQ huyện Quỳ Hợp đã trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình ông Vi Văn Huế ở Bản Duộc xã Liên Hợp. Đây là số tiền do Công ty TNHH Kiều Phát và Công ty TNHH khoáng sản Trung Nguyên thông qua UBMTTQ huyện Quỳ Hợp ủng hộ gia đình ông Huế làm nhà ở. Sau 2 tháng thi công ngôi nhà Đại đoàn kết của gia đình ông Huế đã được bàn giao đưa vào sử dụng với diện tích gần 30m2, tổng trị giá hơn 61 triệu đồng. Ngoài tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ doanh nghiệp, số tiền 11 triệu đồng còn lại do gia đình, anh em họ hàng, bà con lối xóm hỗ trợ.

UBMTTQ huyện Quỳ Hợp trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình bà Hà Thị Hoa, Bản Lìn xã Châu Lộc.

Tiếp đó đoàn đã đến trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình bà Hà Thị Hoa ở Bản Lìn, xã Châu Lộc có hoàn cảnh mẹ góa con côi, cuộc sống rất khó khăn, vất vả phải ở trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát trước hoàn cảnh đó mẹ con bà Hoa đã được nguồn quỹ vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng để làm nhà ở.
Sau gần 2 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 hai gian đã được hoàn thành với diện tích sử dụng 36m2, tổng trị giá 65 triệu đồng, ngoài nguồn hỗ trợ do gia đình, anh em họ hàng, bà con lối xóm hỗ trợ.

Thu Hường
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện