Đời sống - Xã hội

Đài PT-TH Nghệ An thăm, tặng quà tri ân các Mẹ VNAH nhân ngày 27/7

23:17, 23/07/2020
Chiều ngày 23/7, đại diện Đài PT-TH Nghệ An do đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) tại huyện Hưng Nguyên và TP.Vinh nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Đây là hoạt động thường niên của Đài PT-TH Nghệ An nhằm tri ân các mẹ Việt Nam Anh hùng, đã chịu nhiều nỗi đau, mất mát khi chồng, con hi sinh trong các cuộc chiến tranh giành hòa bình, độc lập, thống nhất cho dân tộc, đất nước.

Đồng chí Phan Văn Thắng và đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên Đài PT-TH Nghệ An ân cần thăm hỏi mẹ Hoàng Thị Chắt.

Đoàn đã đến thăm Mẹ VNAH Hoàng Thị Chắt ở xóm Yên Cư, xã Xuân Lam, huyện Hưng Nguyên, năm nay 98 tuổi. Mẹ sinh được 6 người con. Người con trai cả và con trai thứ tư đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. 

Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An trao quà cho Mẹ VNAH Hoàng Thị Chắt.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Truyện, năm nay 97 tuổi, đang sống với một người con trai , ở xã Hưng Thịnh – Hưng Nguyên. Hai người con trai khác của mẹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An trao quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Truyện.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kim Oanh, ở phường Hồng Sơn, TP.Vinh. 

Trò chuyện với các Mẹ, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những công lao to lớn của các Mẹ VNAH với Tổ quốc.

Với lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh to lớn của các Mẹ cho đất nước, thay mặt đoàn, đ/c Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đã trao quà tặng và ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các Mẹ. Đồng thời, chúc các Mẹ VNAH trường thọ, sống vui khỏe bên con cháu.

Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc Đài PT-TH trao quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kim Oanh.

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ hằng năm là dịp tri ân những người mẹ có công sinh thành ra những anh hùng, liệt sĩ, tri ân những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động này của Đài PT-TH Nghệ An, đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.   

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện