Đời sống - Xã hội

BĐBP Nghệ An huy động lực lượng hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ

17:53, 31/10/2020
Ngay sau khi nước rút, các đơn vị biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã huy động lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ, đảm bảo giao thông, kịp thời cứu trợ người dân ở những địa bàn bị thiệt hại nặng.

Tại địa bàn đồn Biên phòng Phúc Sơn, sáng 31/10, nước bắt đầu rút. Với phương châm nước rút đến đâu, khắc phục ngay đến đó, cấp ủy chỉ huy Đồn Phúc Sơn đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương xuống địa bàn khắc phục hậu quả mưa lũ. 

 
Đồn BP Phúc Sơn khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến giao thông từ trung tâm huyện qua các bản biên giới.

Do mưa lũ, đường giao thông từ trung tâm huyện vào 3 bản vùng giáp biên giới vẫn còn bị chia cắt, do vậy, cán bộ, chiến sĩ đơn vị trước mắt khắc phục những điểm sạt lở đường giao thông ở địa bàn 3 bản: Vều 1, Vều 2, Vều 3 xã Phúc Sơn, để thuận tiện cho công tác ứng cứu người dân và khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời phối hợp với địa phương báo cáo với lãnh đạo huyện Anh Sơn và liên hệ với phương tiện cơ giới như máy xúc, máy ủi để nước rút đến đâu, thông tuyến giao thông đến đó.

Một điểm sạt lở trên đường từ Trung tâm huyện vào các bản giáp biên giới thuộc xã Phúc Sơn huyện Anh Sơn.
Cán bộ, chiến sĩ khắc phục đường sá để tạo thuận lợi cho công tác cứu trợ người dân trong bản.
Một nhà dân trên địa bàn xã Phúc Sơn bị sạt lở.
Cán bộ, chiến sĩ cùng người dân địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thiếu tá Bùi Hồng Mạnh - Chính trị viên đồn Biên phòng Phúc Sơn, trực tiếp chỉ huy lực lượng đơn vị cho biết: Do đường giao thông bị nước lũ ngập chia cắt, nên đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với địa phương và người dân khẩn trương khắc phục những điểm sạt lở đường giao thông, tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận các địa bàn bị thiệt hại. Cùng với đó ,đơn vị đã cử các tổ công tác phối hợp với địa phương đến các gia đình để sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hải Thượng – Hồng Mạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện