Đời sống - Xã hội

Bí thư Thành ủy Vinh kiểm tra công tác chống ngập úng trước mưa bão

17:11, 14/10/2020
Chiều 14/10, Đoàn cán bộ thành phố Vinh do đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình công tác chống ngập úng trước diễn biến của mưa bão số 7.
Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy kiểm tra tình hình vận hành tại trạm bơm Bến Thủy.

Mặc dù bão số 7 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng lượng mưa hoàn lưu sau bão và áp thấp sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy để chủ động trong phòng chống ngập úng, đoàn đã đi kiểm tra tình hình tại các cống tiêu thoát ra sông Vinh, các điểm dân cư trọng yếu và xóm vạn chài trên sông Cửa Tiền, kiểm tra công tác vận hành các trạm bơm Tây Nam, trạm bơm Bến Thủy. Kiểm tra các phường đang tổ chức nạo vét hố thu nước dọc các tuyến đường nội thị.

Bí thư Thành ủy Phan Đức Đồng kiểm tra trước mưa bão số 7 và chỉ đạo việc giải tỏa khu vực người dân cư trú bất hợp pháp trên bờ sông Cửa Tiền.

Tại khu vực xóm vạn chài sông Cửa Tiền, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu chính quyền phường Vinh Tân cần phối hợp với phòng Quản lý đô thị tham mưu kế hoạch giải tỏa dứt điểm tình trạng cư trú bất hợp pháp dọc bờ sông Vinh nhằm đảm bảo mỹ quan và các vấn đề trật tự an toàn xã hội. Yêu cầu các đơn vị trực các trạm bơm phải theo dõi sát diễn biến của đợt mưa hoàn lưu sau bão để vận hành các trạm bơm hợp lý.

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, MTTQ TP Vinh kiểm tra, động viên chính quyền và người dân phường Bến Thủy tự giác tổ chức nạo vét các hố thu tiêu thoát nước trên đường Nguyễn Văn Trỗi trước mưa bão số 7.

Tại các điểm nạo vét hố thu, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy đã động viên cán bộ nhân dân các phường trong việc tổ chức nạo vét các hố thu nước để khơi thông dòng chảy chống ngập úng cục bộ.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện