Đời sống - Xã hội

Chiến sĩ Công an Nghệ An dầm mưa giúp dân ứng phó mưa lũ

16:33, 30/10/2020
Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 9, kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ hai ngày trên địa bàn Nghệ An đã có mưa to, gây ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất tại nhiều địa phương. Trước tình hình đó, Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng toả ra các địa bàn, giúp dân ứng phó mưa lũ.
Sáng nay, mưa lớn đã gây ngập nhiều tuyến phố ở TP Vinh. Đặc biệt, khu vực phường bến Thủy nước ngập sâu. 
Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH được điều động cùng trang thiết bị chuyên dụng: xe cứu nạn cứu hộ, xuồng, di chuyển tới các tuyến đường, khu vực bị cô lập, ngập sâu, nhanh chóng giúp người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ thoát khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.
 
 
 
Các chiến sĩ phối hợp cùng các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản cho các hộ dân bị ngập sâu.
Từ sáng sớm, Công an TP. Vinh đã huy động 100% lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự toả ra các tuyến đường để hỗ trợ người dân ứng phó mưa lũ.
 
Tại các huyện: Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Con Cuông,... mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều xóm, xã ngập, cô lập hoàn toàn. 
Hiện tại công tác cứu hộ của lực lượng công an đang tiếp tục diễn ra.
Do mưa to liên tiếp nhiều giờ liền có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, huyện Kỳ Sơn tiếp tục sơ tán các hộ dân ở các địa phương nằm trong diện sạt lở núi. Lực lượng công an đã phối hợp chính quyền địa phương nhanh chóng sơ tán các hộ dân nằm trong khu vực sạt lở núi của bản Na Mỳ, Vàng Phao, Xốp Phe, xã Mường Típ và bản Xốp Phong, xã Mường Ải đến các khu sơ tán tránh trú an toàn. 

 

Nhóm phóng viên CANA

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện