Đời sống - Xã hội

Huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ mô hình sinh kế và tặng quà cho học sinh nghèo xã vùng cao Tam Hợp

16:53, 04/10/2020
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020) và 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020); Huyện Quỳnh Lưu đã tặng quà cho các trường và hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo ở xã vùng cao Tam Hợp, huyện Tương Dương, nhằm sẻ chia phần nào những khó khăn mà bà con nơi đây đang phải đối mặt. 

Cụ thể, huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ 1 mô hình sinh kế thoát nghèo; tặng nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm cho 3 trường học trên địa bàn xã; trao 30 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng quà lưu niệm cho xã Tam Hợp… Tổng trị giá các quà tặng trị giá 80 triệu đồng.

 
 
tặng quà cho hộ nghèo, 3 trường học và xã Tam Hợp
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho hộ nghèo, 3 trường học và xã Tam Hợp.

Bà Lô Thị Lan - Hộ nghèo ở bản Xốp Nặm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương được nhận 1 con bò, 2 con dê để xây dựng mô hình sinh kế, chia sẻ: “Cấp trên cho bò cho dê, gia đình rất vui. Từ sự hỗ trợ này, gia đình làm kinh tế nuôi con cái ăn học trưởng thành”.

Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Huyện Tương Dương nằm ở phía Tây Nghệ An, là một trong 3 địa phương nghèo nhất tỉnh. Trong đó Tam Hợp là xã biên giới cách xa trung tâm huyện hơn 30 km, chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống gồm: Thái, Mông, Tày Poọng, Khơ Mú. Hiện toàn xã có 508 hộ với hơn 2.400 nhân khẩu; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao, chiếm hơn 36,4%. Cuộc sống của bà con nơi đây hết sức khó khăn.

Huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo xã Tam Hợp.

Chia sẻ thêm về hoạt động ý nghĩa này, ông Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết: Chúng tôi luôn dõi theo và trân trọng, dành tình cảm đặc biệt nhất cho các thầy cô cũng như dành tình yêu thương và gắn kết với nhân dân nơi đây. Qua chuyến đi này, mong rằng giữa Quỳnh Lưu và Tương Dương sẽ có một ký kết ở một góc độ nhất định nào đó để chúng ta ngày càng gắn chặt hơn, có điều kiện đi lại hỗ trợ nhau hơn.

Lê Nhung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện