Đời sống - Xã hội

Lễ viếng 13 người hy sinh ở trạm kiểm lâm 67

12:02, 18/10/2020
Lễ viếng 11 sĩ quan và hai cán bộ dân sự hy sinh ở trạm kiểm lâm 67 diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, từ 7h sáng 18/10.

6h sáng nay (18/10), gia đình đã vào viếng các chiến sĩ. 13 linh cữu được phủ Quốc kỳ, phía trước là di ảnh các liệt sĩ.

Người thân vào thắp hương cho các liệt sĩ.
Người thân vào thắp hương cho các liệt sĩ.

Đúng 7h, lễ viếng 11 sĩ quan và hai cán bộ dân sự hy sinh ở trạm kiểm lâm 67 bắt đầu diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268. Theo BTC, lễ viếng diễn ra từ 7 đến 11h; lễ truy điệu 11-12h; sau đó di quan về các địa phương. Chương trình tang lễ từng liệt sĩ sẽ do các địa phương thực hiện.

 

Ông Hoàng Anh Đề, 90 tuổi, bố vợ liệt sĩ Trần Minh Hải, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế thay mặt thân nhân của 13 liệt sĩ cảm ơn Đảng, Bộ Quốc phòng và Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế đã dành sự quan tâm đặc biệt khi tổ chức buổi gặp mặt gia đình các liệt sĩ trước giờ truy điệu.

"Chúng tôi là cựu chiến binh, con chúng tôi là liệt sĩ, cháu chắt chúng tôi sẽ cả đời vì sự nghiệp của nhân dân, Tổ quốc", ông nói và bày tỏ lòng biết ơn khi ba người vợ liệt sĩ được tạo điều kiện làm việc trong quân đội.

Nỗi đau của người thân các liệt sĩ.
Đồng đội chia sẻ sự mất mát với gia đình các liệt sĩ.

Lễ viếng 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại tiểu khu 67

Trước lễ viếng chính thức, thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, gặp gỡ động viên thân nhân các liệt sĩ. Ông đến từng bàn, bắt tay thăm hỏi từng người.

 
Vòng hoa của lãnh đạo Đảng và Nhà nước chuẩn bị được đưa vào lễ viếng.

Gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân 13 liệt sĩ, ông nói "những mất mát này không gì bù đắp được" và mong các gia đình nén nỗi đau để chu toàn hậu sự.

Trước đó, tối 17/10, lễ cầu siêu, tưởng niệm 13 liệt sĩ đã diễn ra với các nghi thức truyền thống.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện