Đời sống - Xã hội

Bắt đầu nắn dòng chảy sông Rào Trăng tìm kiếm 12 công nhân mất tích

11:56, 22/11/2020
Đến 7 giờ 20 phút sáng 22/11, con đập đã hoàn thành, dòng chảy sông Rào Trăng bắt đầu được nắn sang hướng khác, lực lượng công binh đang tiếp tục rải bạt chống thấm và gia cố thân đập bằng cọc tre.
4 giờ sáng, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 và Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hành quân vào làm nhiệm vụ
Từ 4 giờ sáng nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 414 và Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế hành quân vào làm nhiệm vụ.

Được biết công tác chuẩn bị và đắp đập được tiến hành cả tuần nay sau khi các phương án tìm kiếm 12 công nhân mất tích đều không có kết quả. Lực lượng chắc năng dùng máy múc đất đá, kết hợp sử dụng rọ đá để đắp đập con đập dài khoảng 150m, rộng 6m, cao 4m.

Bộ đội Công binh rải bạt, gia cố thân đập
Bộ đội Công binh rải bạt, gia cố thân đập.

Hôm nay, trời nắng ráo, không mưa, lưu tốc dòng chảy và mực nước sông Rào Trăng thấp, rất thuận lợi cho công việc. Bắt đầu từ 4 giờ sáng, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công binh của Lữ đoàn 414, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng nhiều phương tiện máy móc của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bắt tay vào công việc, đẩy nhanh tiến độ đắp đập, nắn dòng.

Vận chuyển đá làm rọ đắp đập
Vận chuyển đá làm rọ đắp đập.
Nhiều máy móc của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế được huy động phục vụ đắp đập, nắn dòng
Nhiều máy móc của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế được huy động phục vụ đắp đập, nắn dòng.

Theo kế hoạch, sau khi nắn dòng chảy, lực lượng chức năng sẽ sử dụng phương tiện máy móc, kết hợp nhân lực để tìm kiếm người mất tích trong phạm vi chiều dài khoảng hơn 150m, tại vị trí hõm sâu của dòng sông Rào Trăng, nơi có khối lượng lớn đá, bê tông sạt lở, nghi vùi lấp các công nhân. Những tảng đá, bê tông lớn, có thể sẽ phải dùng đến phương an phá nổ.

Hoàng Thái - Đình Tuệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện