Đời sống - Xã hội

BĐBP Nghệ An chủ động ứng phó với bão Vamco

08:51, 14/11/2020
Để chủ động ứng phó bão số 13 (Vamco), Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, chủ phương tiện thông báo, kêu gọi cho các phương tiện đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. 
BĐBP Nghệ An kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền của ngư dân về nơi tránh trú bão an toàn.

Tính đến 05h ngày 14/11, toàn tỉnh Nghệ An có 3.485 phương tiện/17.437 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản. Trong đó, có 3.191 phương tiện/16.089 lao động đã về neo đậu tại các bến trong tỉnh và 21 phương tiện/133 lao động tránh trú, neo đậu ở địa bàn tỉnh khác; 199 phương tiện/608 lao động đang hoạt động tại ven biển tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, có 74 phương tiện/643 lao động hoạt động ngoài khơi Vịnh bắc bộ và địa bàn tỉnh khác.

Ngư dân chằng chống, neo đậu tàu thuyền tránh trú bão an toàn.

Để chủ động ứng phó bão số 13 (Vam co), Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, chủ phương tiện thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của bão để phòng tránh và thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ neo đậu; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra; thống kê, báo cáo toàn bộ số người, tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển. Các đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, rà soát các phương án PCTT - TKCN; Duy trì quân số, phương tiện trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Ngoài việc triển khai phòng chống bão tại đơn vị, các đơn vị còn cắt cử các tổ công tác xuống địa bàn giúp đỡ bà con phòng tránh bão hiệu quả

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện khi bão số 13 đổ bộ vào bờ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi từ 17h00, ngày 13/11.

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện