Đời sống - Xã hội

Bàn giao nhà tình thương cho hộ đặc biệt khó khăn ở Quỳ Hợp

15:50, 02/12/2020
Sáng 2/12, Nhóm thiện nguyện thiện tâm Quỳ Hợp phối hợp với xã Đồng Hợp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Hoàng Văn Dần, bà Nguyễn Thị Hoa là hộ đặc biệt khó khăn ở xóm Hợp Liên xã Đồng Hợp.
Quang cảnh buổi bàn giao nhà tình thương.

Được biết, gia đình ông Hoàng Văn Dần, bà Nguyễn Thị Hoa năm nay đã ngoài 70 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông và vợ thường xuyên đau yếu, lại phải nuôi dưỡng người con trai bị tai nạn mất khả năng lao động, nên cuộc sống nhiều khó khăn. Căn nhà cũ của ông bà xây dựng từ mấy chục năm về trước đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng để làm lại. Biết được hoàn cảnh đó, Nhóm thiện nguyện thiện tâm Quỳ Hợp đã đứng ra quyên góp vận động để xây dựng nhà mới cho gia đình ông Dần, bà Hoa.

Bàn giao căn nhà tình thương trị giá hơn 130 triệu đồng cho ông Dần bà Hoa.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà được xây móng đá, tường táp lô, nền lát gạch hoa với thiết kế 2 gian một lồi có một gian bếp, có diện tích sử dụng hơn 52m2…tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Số tiền này do Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm Quỳ Hợp đứng ra vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ.

Căn nhà có diện tích sử dụng hơn 52 m2.

Đây cũng là ngôi nhà tình thương thứ 4 mà Nhóm thiện nguyện thiện tâm Quỳ Hợp quyên góp vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng cho những hoàn ảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trong những năm qua ở địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình ông Dần, bà Hoa.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, gia đình ông Dần bà Hoa cũng đã nhận được những phần quà ý nghĩa từ các mạnh thường quân, bà con lối xóm và chính quyền địa phương xã Đồng Hợp.

Phan Giang-Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện