Đời sống - Xã hội

Cục Hậu cần Quân khu 4 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ huyện Thanh Chương

19:42, 03/12/2020
Ngày 3/12, Cục Hậu cần Quân khu 4 tổ chức đoàn công tác gồm 40 cán bộ y, bác sỹ đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà, tặng vật chất y tế cho bà con vùng lũ xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.
Đông đảo người dân đến khám, tư vấn và nhận thuốc miễn phí. (Ảnh: Văn Lý)

Thanh Lâm là xã miền núi trung du nằm ở hữu ngạn, hạ huyện Thanh Chương, địa bàn rộng, đông dân cư, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua, Thanh Lâm là một trong những xã bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra. 

Bác sỹ Bệnh viện Quân y 4 siêu âm cho bà con nhân dân.

Trong thời gian 1 ngày, Cục Hậu cần Quân khu 4 đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 800 lượt người thuộc các đối tượng chính sách và bà con nhân dân trên địa bàn xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Các bàn đăng ký và khám bệnh.

Thông qua khám sàng lọc, siêu âm, điện tim, những bệnh lý nằm trong phạm vi điều trị tại các bàn khám thì bác sỹ trực tiếp kê đơn, cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn chi tiết, cụ thể để bà con về nhà điều trị. Những ca bệnh nặng, ngoài phạm vi điều trị trực tiếp,các bác sỹ đã kịp thời tư vấn và giới thiệu bà con đến Bệnh viện Quân y 4 và một một số Bệnh viện tuyến trên để điều trị, góp phần làm giảm thiểu rủi ro do những căn bệnh nặng gây ra cho bệnh nhân. 

Cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ Thanh Chương.

Dịp này, Cục Hậu cần Quân khu 4, Bệnh viện Quân y 4, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tặng 30 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra trên địa bàn xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; Ngành Quân y Quân khu 4 cũng đã tặng trang thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Thanh Lâm, tổng trị giá quà tặng và cơ số thuốc cấp miễn phí cho bà con xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An trị giá trên 170 triệu đồng. 

Lãnh đạo Cục Hậu cần Quân khu 4 và huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An thăm, động viên các đối tượng chính sách tại buổi khám bệnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, bác sĩ, y sĩ Cục Hậu cần Quân khu 4 đối với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ, nhất là các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; góp phần cùng với địa phương chăm sóc tốt hơn sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân; xây dựng hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hồ Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện