Đời sống - Xã hội

Quân y Đoàn kinh tế Quốc phòng 4: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Kỳ Sơn và Quế Phong

10:43, 13/04/2021
Trong thời gian 10 ngày, từ ngày 5/-15/4, Quân y Đoàn kinh tế Quốc phòng 4 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân 8 bản, thuộc hai huyện Quế Phòng, Kỳ Sơn. Đây là các bản biên giới nghèo, khó khăn nằm trong khu kinh tế, quốc phòng Kỳ Sơn.

Quân y Đoàn Kinh tế quốc phòng 4 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân 2 huyện Quế Phong và Kỳ Sơn.

Tại mỗi bản, lực lượng Quân y đã tư vấn các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, đo huyết áp, siêu âm, khám tổng quát và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 huyện.

Quân y Đoàn kinh tế quốc phòng 4 khám tổng quát cho hơn 300 lượt người dân.

Thông qua hoạt động thiết thực, ý nghĩa này, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, qua đó chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hằng năm cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cấp thuốc miễn phí cho bà con các bản.

Bên cạnh hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng BĐBP đối với nhân dân trên địa bàn và đồng bào dân tộc thiểu số các vùng còn khó khăn; góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Hồng Thoa - Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện