Đời sống - Xã hội

Phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19

08:21, 15/05/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng trong nước và trên thế giới, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn, chiều 14/5, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch đã phối hơp với cấp ủy chính quyền địa phương xã Nậm Giải, huyện Quế Phong phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Người dân cam kết tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Để mỗi một người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch đã tổ chức soạn thảo bản cam kết gồm các nội dung:

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương, đồn Biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế.

Chấp hành nghiêm quy định cách ly y tế (thời gian 21 ngày) khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; quy định về quản lý, theo dõi sức khỏe, giám sát y tế khi hoàn thành cách ly y tế tập trung 07 ngày từ khi trở về địa phương.

Người dân cam kết tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Chấp hành nghiêm việc tự theo dõi sức khỏe, không giấu bệnh và thông báo ngay cho nhân viên y tế bản và UBND xã, đồn Biên phòng khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như: Sốt, ho, đau rát họng, thở gấp, khó thở. 

Thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tập trung, khai báo y tế. 

Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc ở vùng dịch trở về, thông báo ngay cho trưởng bản, y tế bản, chính quyền địa phương và đồn Biên phòng.

Thực hiện “3 không”: Không xuất, nhập cảnh trái phép; Không bao che, tiếp tay xuất, nhập cảnh trái phép; Không tổ chức đưa đón, môi giới xuất, nhập cảnh trái phép.

Tuyên truyền cho người dân về
Tuyên truyền về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; quy định xử phạt về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

 Đồn Biên phòng Hạnh Dịch cũng đã phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; quy định xử phạt về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép./.

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện