Đời sống - Xã hội

Trao truy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho em Nguyễn Văn Nhã

17:45, 05/05/2021
Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế, chiều 5/5, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương và trao truy tặng Bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã ở xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu vì đã có hành động cứu 3 người tắm biển bị đuối nước.
Trao quyết định truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho em Nguyễn Văn Nhã.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã trao quyết định truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho gia đình em Nguyễn Văn Nhã vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại bãi biển Phú Thuận, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 30/4/2021. Đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc và mong gia đình vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu thắp hương viếng em Nguyễn Văn Nhã.

Đại diện gia đình sau khi nhận quyết định cũng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, chính quyền các cấp của tỉnh Nghệ An và tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhân dân kể từ khi xảy ra sự việc đã luôn quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia những khó khăn đối với gia đình.

Trao truy tặng bằng khen cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.

Được biết, trong những ngày qua, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường đại học khoa học, Đại học Huế đã hoàn tất hồ sơ và gửi ra Ban thi đua khen thưởng Trung ương để trình Chủ tịch nước công nhận liệt sỹ cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Trước đó, vào chiều 30/4, em Nguyễn Văn Nhã (23 tuổi) sinh viên năm 4, khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học, Đại học Huế khi đang tắm tại biển Phú Thuận, xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên Nhã đã bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa các bạn vào bờ an toàn thì Nhã kiệt sức và bị sóng cuốn trôi.

Hồng Diện – Đức Thiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện