Đời sống - Xã hội

Cách ly khẩn cấp 45 người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn

10:47, 25/06/2021
Liên quan đến ca bệnh vừa được CDC công bố sáng nay (25/6) tại xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành cách ly khẩn cấp 45 người. 

Trao đổi với PV, ông Võ Tiến Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết, đến thời điểm này, huyện đã đưa 45 người liên quan đến trường hợp chị P.T.T (nữ, SN 1965) ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn là F1 của bệnh nhân P.S.K (F0, là người xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp) đã được công bố trước đó. 

Kiểm tra người ra vào địa bàn xóm Tân Thành.
Kiểm tra người ra vào địa bàn xóm Tân Thành.

Chị P. được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính. Ngày 24/6, tiếp tục xét nghiệm RT-PCR lại lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Chị P. là chị gái ruột của anh P.S.K, ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, có lên chơi với em trai. Sau khi được thông báo, huyện đã chỉ đạo khẩn cấp và đưa chị P. đi cách ly từ ngày 18/6. Tuy nhiên, hôm qua (24/6), chị này sốt cao và đưa đến BV Tây Bắc xét nghiệm 2 lần âm tính. Sau đó, mẫu xét nghiệm này được CDC Nghệ An làm lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2” - ông Sỹ cho biết.

Hiện, xóm Tân Thành - nơi phát hiện chị P. mắc Covid-19 đã được Ban chỉ đạo huyện yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người ra vào. 
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện