Đời sống - Xã hội

Kêu gọi ủng hộ "Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Nghệ An”

17:11, 26/07/2021
Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Nghệ An vừa có Thư ngỏ kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng nhân ái, chung tay góp sức tham gia ủng hộ “Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Nghệ An”.

Nội dung thư ngỏ nêu rõ: Cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Chiến tranh hóa học đã làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm và trên 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau da cam đang còn đó, hiện hữu trên những hình hài không nguyên vẹn của những nạn nhân chất độc da cam từ bao thế hệ, nhiều gia đình nạn nhân có nguy cơ không còn duy trì được nòi giống.

Tỉnh Nghệ An có hơn 30 nghìn người bị phơi nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, hiện có 14.486 người là nạn nhân chất độc da cam, bản thân và con cháu họ là những người bất hạnh, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, từng ngày, từng giờ quằn quại, vật vã vì những căn bệnh quái ác liên quan đến chất độc da cam/dioxin nên cuộc sống vô cùng khó khăn, họ là những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người đau khổ nhất trong những người đau khổ.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021) và hưởng ứng phong trào thi đua "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, thay mặt Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Đinh Viết Hồng tha thiết kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng nhân ái, chung tay góp sức tham gia ủng hộ “Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Nghệ An” để cùng chính quyền địa phương chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân, nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giảm bớt sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần, giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng.

Nạn nhân chất độc da cam cần lắm sự chia sẻ, quan tâm của cộng đồng, của chúng ta và của mọi người!

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nghệ An, số TK: 815093458999999 tại Ngân hàng TMCP Nam Á, chi nhánh Nghệ An. Điện thoại liên hệ: 02383.592.719.  
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện