Đời sống - Xã hội

Mỗi lần cho đi tôi lại nhận về sự thanh thản

20:09, 02/08/2021
Chị Đinh Thu Hiền, người phụ nữ sống ở thành phố Vinh, Nghệ An, trong mấy ngày qua được làn sóng dư luận ngưỡng mộ, ngợi ca, bởi đã cùng gia đình âm thầm trên cầu Bến Thủy phát tiền cho hàng trăm người vượt hàng ngàn cây số từ miền Nam về quê tránh dịch. Sau 3 ngày làm việc thiện, tuy căng thẳng mệt mỏi, nhưng đổi lại, chị cảm thấy nhẹ nhõm thanh thản cõi lòng vì đã giải tỏa những điều mình trăn trở.

Theo chị Đinh Thu Hiền, thông qua mạng xã hội, chị nhìn thấy hình ảnh hàng ngàn người lũ lượt chạy dịch từ thành phố Hồ Chí Minh về quê, chị rất xúc động và chạnh lòng bởi đại dịch khủng khiếp đã trở thành mối hiểm họa cho cả xã hội mà Tổng Bí thư đã ra lời kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi tầng lớp xã hội cùng chung tay chống dịch. Chị bảo, bản thân mình không thích ồn ào, nhưng không còn cách nào khác nên phải thông báo lên facebook cho mọi người về quê biết, khi đi qua cây cầu này thì nhớ ghé nhận quà. Hình ảnh người người rồng rắn trên những chiếc xe máy cà tàng vượt hàng ngàn cây số cứ ám ảnh làm chị không thể yên lòng.

Thùng tiền được đặt trên mui ô tô.
Thùng tiền được đặt trên mui ô tô.

“Xe cộ thì đầy hành lí, một xe hai ba người, quan trọng là quãng đường nó quá dài so với một người khỏe mạnh chứ chưa nói đến phụ nữ, người già và trẻ em. Thế mà họ vẫn cứ phải tìm cách để trở về, để cứu lấy mạng sống của mình. Đó là cái mà tôi trăn trở nhất trong mấy ngày nay. Tôi muốn làm điều gì đó cho họ. Lúc ấy, tôi mới nghĩ là tất cả mọi người về thì sẽ đi qua cầu Bến Thủy. Đó là điểm mình có thể gặp được mọi người. Tôi quyết định tặng mỗi bà con một món quà là 500 ngàn đồng tiền mặt. Trước hết là để vơi bớt nỗi lòng của mình, vơi bớt cái trăn trở của mình, sau đó thì để vơi bớt một chút mệt nhọc của bà con. Tôi nghĩ, mình cho đi nhưng chính mình nhận lại ở trong lòng mình ấy.”  - chị Hiền xúc động chia sẻ.

Hôm nay trên trang cá nhân, chị đã gửi lời cảm ơn những người bạn sống ở nước ngoài và ở các tỉnh thành trong cả nước, lời cảm ơn sâu sắc vì đã giúp đỡ, chia sẻ, động viên gia đình hoàn thành công việc tự tâm. Chị cho biết, 3 ngày qua gia đình đã túc trực trên đầu cầu Bến Thủy 1 và  Bến Thủy 2, phát hết 406 phần quà với mỗi phong bì 500 ngàn đồng, tổng số tiền 203 triệu đồng. Theo chị, đó không chỉ là tiền mà là tấm lòng của gia đình nhằm chia sẻ với những người vượt hàng ngàn cây số từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam về quê tránh đại dịch. Chị cũng không quên cảm ơn các chiến sĩ cảnh sát giao thông, các đoàn thể, tổ chức và ngành y tế ở hai đầu cầu Bến Thuỷ 1 và Bến  Thuỷ 2 đã tận tình giúp đỡ gia đình trong việc hướng dẫn cho bà con nhận quà. Chị không ngờ rằng, việc làm của mình lại có sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy. Gia đình chị đã góp phần cùng với cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19.

Mọi người tự giác đến lấy.
Mọi người tự giác đến lấy quà

“Sự lan tỏa này tôi hoàn toàn bất ngờ. Sau đó thì cũng có mấy nhóm thiện nguyện cũng đến, các anh các chị hỏi tôi cách để họ cùng làm. 3 ngày qua ở cầu Bến Thủy tôi chứng kiến rất nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay làm thiện nguyện. Tôi rất xúc động. Nước này, bánh nọ, chở xuống hàng xe ô tô để đấy chờ bà con về. Tiền cũng có mà hiện vật cũng nhiều” - Theo chị, khi cho đi mình sẽ tự nhận được sự thanh thản, nhẹ nhõm và hạnh phúc trong lòng.

Nhà thơ Hoàng Cẩm Thạch, một người cũng từng hơn 10 năm phối hợp với Bộ đội Biên phòng Nghệ An làm công tác từ thiện, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn với bà con các dân tộc nơi biên giới, hải đảo, bày tỏ sự cảm phục và ngưỡng mộ đối với chị Đinh Thu Hiền, một cô tiên có thực trong cuộc sống hôm nay mà chúng ta cần noi theo.

Chị Đinh Thu Hiền (áo hồng) cùng bạn bè.
Chị Đinh Thu Hiền (áo hồng) cùng bạn bè.

“Rất là cảm phục, cái cảm phục nói chung của một tấm lòng, nhưng riêng về con gái Xứ Nghệ thì tôi rất là trân trọng vì là làm từ thiện nhưng không cần phải nói, việc làm rất thiết thực, giúp những người trở về quê hương trong nạn di chuyển chạy dịch thì tự họ âm thầm làm như thế. Nhưng mà hữu xạ tự nhiên hương. Cái hành động đó, việc làm đó nó cứ lan tỏa và ai cũng rất là trân trọng, ai cũng rất là ngưỡng mộ". -nhà thơ Hoàng Cẩm Thạch nói.

Được biết, trong nhiều ngày qua chị Đinh Thu Hiền cũng đã tham gia đóng góp hàng chục triệu đồng tiền quà gửi vào  thành phố Hồ Chí Minh, giúp đỡ đồng bào trong cơn đại dịch. 

Lang Quốc Khánh  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện