Đời sống - Xã hội

Nỗ lực chữa cháy rừng khu vực eo gió thông Minh Sơn - Quỳnh Lưu

18:26, 07/08/2021
Khoảng 15 giờ ngày 7/8, đám cháy khởi phát tại khu vực eo gió thông Minh Sơn, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã điều động lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường phối hợp với địa phương, các lực lượng và người dân trên địa bàn khống chế, không để đám cháy lan rộng.

Ngay khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã điều động lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường phối hợp với địa phương, các lực lượng và người dân trên địa bàn khống chế, không để đám cháy lan rộng. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng lâu ngày, thảm thực bì dày, rừng gồm những cây dễ cháy, cộng với gió Tây nam thổi mạnh nên ngọn lửa lan nhanh. Việc tiếp cận khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn do nắng nóng, nhiệt độ cao. Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực, các lực lượng tham gia chữa cháy đã cắt được đường băng cản lửa, khoanh vùng không để đám cháy lây lan ra diện rộng.	 Nguyên nhân xảy ra cháy đang được điều tra làm rõ.
Các lực lượng nỗ lực dập lửa.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng lâu ngày, thảm thực bì dày, rừng gồm những cây dễ cháy, cộng với gió Tây nam thổi mạnh nên ngọn lửa lan nhanh. Việc tiếp cận khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn do nắng nóng, nhiệt độ cao.

Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực, các lực lượng tham gia chữa cháy đã cắt được đường băng cản lửa, khoanh vùng không để đám cháy lan ra diện rộng.

Nguyên nhân xảy ra cháy đang được điều tra làm rõ.

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện