Đời sống - Xã hội

Nghệ An đón đoàn hơn 500 người từ các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng xe máy

12:43, 05/10/2021
Chiều tối 4/10, hơn 500 người từ các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng xe máy đã đến cầu Bến Thủy 2. Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tổ chức hướng dẫn đoàn xe chạy vào tuyến đường ven núi Quyết để dễ kiểm soát, tránh ùn tắc trên Quốc lộ 1A. 
â
 Hơn 500 người từ các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng xe máy đã có mặt tại cầu Bến Thủy 2 vào chiều tối 4/10. 

Tất cả những người này đều là công nhân làm việc ở các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương,... trở về quê Nghệ An và các tỉnh phía Bắc.

Lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn
Lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển.

Lực lượng chức năng gồm CSGT, Thanh tra giao thông đã phân luồng và kiểm soát chặt chẽ, cũng như phát nước uống, đồ ăn nhanh cho các lao động hồi hương tránh dịch.

Công dân người Nghệ An trở về được hướng dẫn đi cách ly tập trung.
Công dân người Nghệ An được hướng dẫn đi cách ly tập trung ngay khi trở về.

Dự kiến, trong những ngày tới sẽ có hàng nghìn người về quê đi qua cầu Bến Thủy 2, trong đó có không ít lao động Nghệ An.

Sau khi nghỉ ngơi, những công dân ngoại tỉnh được xe của CSGT dẫn đường đi theo Quốc lộ 1A ra hết địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa. Còn với công dân trong tỉnh được CSGT dẫn theo tuyến đường ven sông Lam, chạy xuống cơ sở 2 của Trường Đại học Vinh để bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cách ly tập trung theo quy định.

Trần Lịch - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện