Đời sống - Xã hội

Xe tải chở sữa đâm sập cổng trường Tiểu học

21:43, 26/10/2021
Khi di chuyển vào khuôn viên trường để cung cấp sữa, thùng chiếc xe tải vướng vào phần mái khiến toàn bộ cổng bị đổ sập.

Ngày 26/10, ông Nguyễn Doãn Loan - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ) cho biết, chính quyền địa phương và Trường Tiểu học Dũng Hợp đã lập biên bản xử lý sự việc một chiếc xe tải đâm sập cổng trường học này.

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 25/10. Thời điểm này, chiếc xe tải mang BKS 29C-570.31 chở sữa vào cung cấp cho trường Tiểu học Nghĩa Dũng theo hợp đồng. Khi đi vào cổng, thùng xe tải vướng vào phần mái khiến chiếc cổng bị đổ sập, một phần mái nằm lơ lửng trên thùng xe tải. May mắn thời điểm này học sinh đang học bên trong lớp và không có người qua lại nên không có ai bị thương.

Sau khi chiếc cổng bị đổ sập, một số người cũng đặt nghi vấn về chất lượng của công trình.

Tại hiện trường, phần trụ cổng đổ sập xuống chỉ được xây bằng gạch, vữa. Giữa các trụ và phần mái cổng không có sự liên kết bởi sắt thép. Nhiều người cho rằng, cổng trường được thiết kế sơ sài như vậy sẽ rất nguy hiểm cho học sinh, giáo viên và cả phụ huynh khi đi vào trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Doãn Loan - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho biết, cổng trường này được xây dựng từ hơn 10 năm trước, thời điểm đó xây dựng không có liên kết lõi thép bên trong. Sau sự việc này, phía xã và nhà trường đã lên phương án để sửa chữa cổng trường và khoảng 400m bờ tường rào để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Văn Lý - Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện