Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên trao tặng 20 con bò sinh sản trị giá 300 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn

20:06, 16/11/2021
Chiều 16/11, huyện Hưng Nguyên đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo của 2 xã Hưng Yên Nam và Hưng Yên Bắc.
Toàn cảnh lễ trao tăng bò.

Được sự quan tâm của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Công ty trách nhiệm hữu hạn Doanh nghiệp xã hội Nghệ Nhân, đợt này, huyện Hưng Nguyên đã tổ chức trao tặng 20 con bò sinh sản cho 20 hộ dân của 2 xã Hưng Yên Nam và Hưng Yên Bắc với tổng trị giá 300 triệu đồng. Trong đó, mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên khẳng định chương trình trao tặng bò sinh sản là một  hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn.

Những gia đình được trao tặng bò đợt này ở Hưng Nguyên đều thuộc diện hộ nghèo và và cận nghèo. Sau 3 năm các hộ phải hoàn lại 50% số vốn để chuyển tiếp cho các hộ khó khăn khác.

Hưng Nguyên trao tặng 20 con bò có tổng trị giá 300 triệu đồng cho các hộ nghèo.

Chương trình trao tặng bò sinh sản là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, tạo điều kiện sản xuất, tăng thu nhập và từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng và góp phần đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện