Đời sống - Xã hội

Nam thanh niên tìm người đánh rơi 400 triệu đồng để trả lại

10:13, 25/11/2021
Nhặt được túi đựng 400 triệu đồng trên đường, nam thanh niên Thanh Hóa đã liên hệ với chủ nhân túi xách để trả lại.
Anh Lê Xuân Hùng trả lại tiền cho người đánh mất.
Anh Lê Xuân Hùng trả lại tiền cho người đánh mất.

Chiều 24/11, lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa biểu dương, trao tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho anh Lê Xuân Hùng (31 tuổi, ở thôn 5, xã Đông Minh, huyện Đông Sơn). Anh Hùng nhặt được 400 triệu đồng và đã tìm chủ nhân của số tiền này để trả lại.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 22/11, bà Lê Thị Đào (58 tuổi, ở thôn 6, xã Đông Minh) đến rút tiền mặt tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Đông Minh. Trên đường về nhà, bà Đào đánh rơi túi xách trong đó có 400 triệu đồng. Sau đó, bà Đào báo với cơ quan chức năng để tìm lại số tiền này.

Sáng cùng ngày, trong khi đi đường, anh Lê Xuân Hùng (31 tuổi, ở thôn 5, xã Đông Minh) nhặt được chiếc túi đựng số tiền nêu trên. Sau đó, anh Hùng chủ động liên hệ với bà Đào để trả lại.

Trước đó, chiều 20/11, anh Ngọc (SN 1995, thôn Trước, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) ra rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Bắc Giang (địa chỉ 303 đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang). Khi đến nơi, anh vào cây ATM bên phải (từ ngoài nhìn vào) thấy máy đang chạy với tiếng lạch cạch, vì thế anh sang cây ATM bên trái.

Do cây ATM bên trái đang khóa nên anh quay lại, nhìn vào thì thấy bên trong hộc đựng tiền có hàng chục tờ tiền nhiều mệnh giá. Ngay lúc này, anh bỏ toàn bộ số tiền không phải của mình ra, tìm gọi nhân viên ngân hàng nhưng do ngày nghỉ nên không có ai làm việc. Anh lập tức mang số tiền này đến Công an phường Hoàng Văn Thụ trình báo.

Anh Ngọc cho hay: "Nếu tôi lấy số tiền trên thì bản thân cũng không giàu hơn được. Có khi số tiền đó là cả gia sản của ai đó, họ phải chăm lo cho con cái học hành, chi tiêu điều trị bệnh chẳng hạn. Vì thế, tôi quyết định đưa đến Công an phường Hoàng Văn Thụ nhờ tìm lại chủ nhân giúp".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện