Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ họp khẩn vì ca F0 di chuyển nhiều nơi trên địa bàn thị trấn

22:18, 20/11/2021
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có trường hợp F1 trở thành F0 có liên quan đến chuyến xe khách Quý Nhất vào ngày 10/11, di chuyển nhiều nơi trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ, Thường trực Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ đã có cuộc họp khẩn cấp với Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn để triển khai ngay các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ phát biểu tại cuộc họp.

Trước đó, chiều 11/11, bố chồng P.T.L là ông P.V.T từ Vũng Tàu về bến xe Lạt. P.T.L đang chăm chồng điều trị tại Phòng khám Đa khoa Tân Hà đã đi xe máy đến đón ông T, sau đó ông T có đưa chị L trở lệnh phòng khám và tự đi xe máy về Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để khai báo y tế. Ông T đã tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19.

Đến ngày 13/11, nhận được thông tin trên chuyến xe Nhật Quý mà ông T đi về có trường hợp dương tính Covid-19, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ tiến hành lấy mẫu gộp cho kết quả nghi ngờ mắc Covid-19. Sau khi lấy mẫu đơn xét nghiệm PCR cho kết quả khẳng định ông T. dương tính với Covid-19 vào sáng ngày 16/11.

Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo truy vết thần tốc, kết quả có 4 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có trường hợp P.T.L, đến sáng nay (20/11) đã có kết quả PCR dương tính với Covid-19. Trường hợp này từng đến nhiều địa điểm trên địa bàn thị trấn Tân Kỳ. 

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo đánh giá của Trung tâm y tế huyện, nguy cơ cao xuất hiện các ca cộng đồng trên địa bàn rất cao. Trước tình hình đó, đồng chí Phan Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu địa phương bổ sung kịch bản xác định cấp độ để triển khai các phương án phòng chống dịch nhanh hơn 1 bước, cao hơn 1 mức; Phân công trách nhiệm cụ thể chi tiết từng việc cho các thành viên Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19; Phối hợp với Trung tâm y tế, Công an huyện truy vết thần tốc, đặc biệt F1 không để sót, chậm nhất đến 22h ngày 20/11/2021; Khoanh vùng kiểm soát những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ cao xuất hiện các ca mắc Covid-19; Khẩn trương tổ chức cuộc họp với Tổ Covid cộng đồng, ban cán sự các khối triển khai ngay các biện pháp cấp bách.

Những địa điểm trường hợp P.T.L từng đến tạm dừng hoạt động kinh doanh buôn bán cho đến khi có thông báo mới; Thực hiện cách ly tập trung F1 và theo dõi sức khỏe tại nhà một cách nghiêm ngặt các F2; Chủ động xét nghiệm F1, F2 và các trường hợp liên quan, xét nghiệm ngẫu nhiên bằng mẫu gộp, đặc biệt phát huy 4 tại chỗ.

Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện kích hoạt và đưa vào sử dụng khu cách ly tập trung của huyện tại xã Kỳ Tân; Thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở y tế,  các chợ trên địa bàn về việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19; Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức về thực hiện nghiêm biện pháp 5K, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện