Đời sống - Xã hội

Công an huyện Nghĩa Đàn ra mắt mô hình bộ phận một cửa

16:53, 17/12/2021
Sáng 17/12, Công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức ra mắt mô hình bộ phận một cửa cải cách hành chính tại Công an xã Nghĩa Long. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai của Công an huyện Nghĩa Đàn.
Toàn cảnh lễ ra mắt.
Toàn cảnh lễ ra mắt.

Xã Nghĩa Long có hơn 4.000 nhân khẩu, trong đó hơn 70% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ phận một cửa được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính. Lực lượng công an xã Nghĩa Long cũng tăng cường thời gian tiếp dân, giải quyết những trường hợp công dân đến giao dịch quá giờ hành chính.

Từ đầu năm 2021 đến nay, công an xã Nghĩa Long đã trực tiếp giải quyết cho hơn 260 trường hợp liên quan đến hộ khẩu; phối hợp với tổ căn cước của công an huyện Nghĩa Đàn thực hiện cấp gần 21.000 thẻ căn cước công dân.

Việc triển khai mô hình Bộ phận một cửa cải cách hành chính công an xã Nghĩa Long góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản trong quan hệ hành chính nhà nước với tổ chức xã hội, nhân dân, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho tổ chức và người dân.

Thời gian tới Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các xã, thị trấn khác.

Đinh Thùy - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện