Đời sống - Xã hội

Các ngành, địa phương, đơn vị trao quà Tết cho người nghèo

17:16, 28/01/2022
Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 28/1, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo ở các địa phương.

*Sáng 28/1, thừa ủy quyền của Chủ tịch MTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh, huyện Quỳ Hợp đã trao 20 suất qùa tết với tổng trị giá 24 triệu đồng cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế tại xã Châu Quang và Châu Lý nhân dịp Tết cổ truyền Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Các hộ đặc biệt khó khăn xã Châu Lý nhận quà tết của MTTQ tỉnh Nghệ An.
Các hộ đặc biệt khó khăn xã Châu Lý nhận quà tết của MTTQ tỉnh Nghệ An.

Trong đó xã Châu Quang 4 suất, xã Châu Lý 16 suất quà, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một suất quà trị giá 200 ngàn đồng gồm các loại nhu yếu phẩm.

Trao quà Tết cho hộ gia đình có 2 con mắc bệnh ung thư máu tại xã Châu Quang.
Trao quà tết cho hộ đặc biệt khó khăn của xã Châu Quang.

Tại các nơi đến, đại diện lãnh đạo ban Dân vận và UB MTTQ huyện Quỳ Hợp đã động viên thăm hỏi các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế an tâm vui xuân đón tết. Đồng thời đồng chí cũng mong rằng các gia đình sớm khắc phục khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, đáp lại sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước, của các ban ngành đoàn thể với phương châm "Người người có tết, nhà nhà có tết, không ai bị bỏ lại phía sau"...

Phan Giang

 

*Sáng 28/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Huệ, ở xóm 7 và trao quà, chúc Tết 19 gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phúc Thọ.

 

Những món quà được trao đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết do các đại biểu Quốc hội thuộc đoàn Nghệ An đóng góp nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình đón Tết đầy đủ, đầm ấm hơn; góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp được các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện nhiều năm qua.

Trần Hoa

*Chiều 28/1, Đoàn công tác Đài truyền hình Việt Nam và đại diện Quỹ vì người nghèo TW đã về thăm, trao tặng quà 200 suất quà Tết  với tổng số tiền là 240 triệu đồng cho 200 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên toàn địa bàn  thị xã Thái Hòa. 

 
Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam trao quà cho các gia đình khó khăn tại xã Nghĩa thuận, thị xã Thái Hòa.

Trao các suất quà Tết, đại diện Đài truyền hình Việt Nam cho biết: năm 2021 mặc dù là năm có nhiều khó khăn do tác động của đại dịch covid – 19 nhưng các hoạt động an sinh xã hội vẫn luôn được các đơn vị ưu tiên.

Trao quà cho các gia đình khó khăn tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa. 

Qua đó, phần nào động viên, chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải và đồng thời mong muốn các gia đình hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Thái Hòa sẽ nỗ lực, vươn lên vượt khó và đón tết an vui.

  Thu Trang – Quang Huy  
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện