Đời sống - Xã hội

Cụ ông hơn 90 tuổi chống gậy đi ủng hộ 100 triệu đồng quỹ phòng, chống dịch Covid-19

08:07, 01/01/2022
Cụ Đàm Điệt, hơn 90 tuổi chống gậy đi lên UBND xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên để ủng hộ 100 triệu đồng tiền lương hưu cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày đầu năm mới 2022, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Phúc - Chủ tịch UBND xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên cho biết, địa phương vừa tiếp nhân số tiền 100 triệu đồng của cụ ông Đàm Điệt (sinh năm 1931), trú xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, giành tặng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Lãnh đạo xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên tiếp nhận số tiền ủng hộ 100 triệu đồng từ cụ Điệ
Lãnh đạo xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên tiếp nhận số tiền ủng hộ 100 triệu đồng từ cụ Điệt.

Trước đó, ngày 29/12, cụ Đàm Điệt đã chống gậy đi lên UBND xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, gặp lãnh đạo địa phương ủng hộ vào Quỹ, phòng chống dịch COVID-19 của xã. Đây là số tiền lương hưu đã dành dụm, tiết kiệm dưỡng già của vợ chồng cụ Điệt. Tuy nhiên, với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vợ chồng Cụ Điệt vẫn quyết định lấy số tiền trên để ủng hộ.

Ông Nguyễn Hữu Phúc cho biết thêm, đây là số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 lớn nhất mà địa phương tiếp nhận từ một cá nhân tính đến thời điểm này. Bởi vậy, lúc nhận số tiền ủng hộ từ cụ Điệt, lãnh đạo xã cũng rất băn khoăn, nên đã gọi điện cho người thân của cụ. Sau khi xác nhận biết cả hai cụ và các con đều đồng lòng nhất trí ủng hộ cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch xã và lãnh đạo địa phương mới yên tâm tiếp nhận số tiền này.

Cụ Đàm Điệt và cụ bà Lê Thị Hồng
Cụ Đàm Điệt và cụ bà Lê Thị Hồng

Được biết, cụ Đàm Điệt từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Cụ công tác tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An và đến năm 1981 thì nghỉ hưu. Vợ của cụ là bà Lê Thị Hồng cũng từng công tác trong ngành giáo dục. Trước đó, xã vận động người dân đóng góp quỹ phòng, chống Covid-19, cụ Đàm Điệt xung phong góp 1 triệu đồng.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện