Đời sống - Xã hội

Hơn 150 doanh nghiệp đăng ký ủng hộ trên 110 tỷ đồng cho “Tết vì người nghèo - Nhâm Dần 2022”

12:01, 11/01/2022
Tính đến 17h chiều 9/1, Ban vận động chương trình "Tết vì người nghèo - Nhâm Dần 2022" đã nhận được đăng ký ủng hộ của trên 150 cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền và hàng trên 110 tỷ đồng.

Tối 11/1, chương trình “Tết vì người nghèo - Nhâm Dần 2022” đã tổ chức buổi tổng duyệt. Tới dự có bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đại biểu dự buổi tổng duyệt chương trình.
Các đại biểu dự buổi tổng duyệt chương trình.

Chương trình Tết vì người nghèo năm nay có chủ đề “Cho đi là còn mãi”, với mong muốn tiếp tục kêu gọi sự sẻ chia của toàn xã hội đối với người nghèo - cũng là một lời cảm ơn đến những tấm lòng nhân ái.

Tham dự chương trình có các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã - đang và sẽ đồng hành cùng Tết vì người nghèo Nhâm Dần 2022.

Trong chương trình còn có nhiều ca khúc với sự thể hiện của các ca sỹ nổi tiếng, cùng với đó là những câu chuyện cảm động về lòng nhân ái.

Một tiết mục văn nghệ tham gia tổng duyệt trong chương trình.
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình tham gia tổng duyệt.

Đây là năm thứ 9, tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Tết vì người nghèo để tất cả mọi người dân đều có Tết. Qua đó, những người may mắn hơn sẽ sẻ chia tình cảm, hơi ấm, tình yêu thương để tất cả mọi người cùng được đón một cái Tết cổ truyền thật ý nghĩa. 

Năm 2021 -  một năm mà Nghệ An cùng với cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi hậu quả của đại dịch Covid-19. Hàng trăm nghìn người lao động đã phải trở về quê. Với các hộ nghèo, hộ cận nghèo vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.  Tính đến 17h chiều 9/1, Ban vận động chương trình đã nhận được đăng ký ủng hộ của trên 150  cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền và hàng trên 110 tỷ đồng.

Các đại biểu họp rút kinh nghiệm sau buổi tổng duyệt.
Các đại biểu họp rút kinh nghiệm sau buổi tổng duyệt.

Sau buổi tổng duyệt, các đại biểu tham dự và Ban tổ chức đã góp ý một số nội dung để hoàn thiện, đảm bảo chương trình được diễn ra gọn nhẹ nhưng trang trọng và  ý nghĩa.

Chương trình “Tết vì người nghèo - Nhâm Dần 2022” sẽ bắt đầu vào lúc 20h10 phút tối nay và được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV và trên Fanpage Truyền hình Nghệ An, Kênh YouTube Nghệ An TV.

Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện