Đời sống - Xã hội

1.000 trẻ mồ côi vì COVID-19 được nuôi dạy tại Đà Nẵng

17:14, 08/02/2022
Trường Hy Vọng có mục tiêu tiếp nhận, chăm sóc và đào tạo 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ do COVID-19 trên cả nước.

Sáng 8-2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến thăm, chúc Tết và lì xì đầu năm cho các em học sinh đầu tiên vừa được Trường Hy Vọng tiếp nhận.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho hay Trường Hy Vọng được thành lập với mục tiêu tiếp nhận, chăm sóc và đào tạo cho 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 trên cả nước. 

Hiện đã có 34 em hoàn cảnh khó khăn nhất được tập đoàn FPT đưa về Trường Hy Vọng chăm sóc. Ảnh: TL

Việc làm này xuất phát từ ý tưởng của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và cũng là quyết tâm của tập đoàn này trong việc nuôi dạy các cháu.

Theo ông Khoa, hiện đã có 34 em có hoàn cảnh khó khăn nhất được Tập đoàn FPT đưa về đây chăm sóc. Dự kiến trong tháng 9-2022, Trường Hy Vọng sẽ khai giảng với khoảng 270 em học sinh và sẽ tiếp nhận theo kế hoạch là 1.000 em.

Ông Khoa cho hay, dự án đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành rất quý báu từ chính quyền các địa phương, TP Đà Nẵng và nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác.

Trong đó, Hãng hàng không Vietjet hỗ trợ vé máy bay về quê thăm nhà cho các em ít nhất hai lần/năm. Tập đoàn Thiên Long tài trợ toàn bộ dụng cụ học tập tại trường.

Quân khu 5 cũng hỗ trợ Trường Hy Vọng giáo trình giảng dạy theo mô hình thiếu sinh quân để các em sớm tự lập. 

Ông Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, lì xì đầu năm cho các em Trường Hy Vọng. Ảnh: TL

Cũng theo ông Khoa, FPT đang có kế hoạch mời những người giỏi, các tỉ phú trong và ngoài nước về chia sẻ, giảng dạy thêm cho các em.

Ông Khoa đề xuất TP Đà Nẵng sớm hoàn thành việc cấp phép cho Trường Hy Vọng đảm bảo hoạt động ổn định, hiện thực hóa kế hoạch đón 1.000 trẻ mồ côi trên cả nước.

Thăm hỏi các em học sinh đầu tiên đến Trường Hy Vọng, ông Quảng bày tỏ sự xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của các em.

Ông Quảng cho hay, dịch COVID-19 đã để lại hậu quả rất nặng nề, nhiều gia đình mất người thân, nhiều con trẻ mất cha mẹ.

“Đưa được 1.000 cháu về Đà Nẵng nuôi dạy là một trong những ý tưởng rất nhân văn nhưng cũng vô cùng khó khăn của lãnh đạo Tập đoàn FPT. Đà Nẵng hết sức ủng hộ ý tưởng này và đã chỉ đạo các sở ban ngành tạo điều kiện tốt nhất, sớm hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận chăm sóc các cháu”, ông Quảng chia sẻ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện