Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Nhân dân hướng về Bác trong những ngày đầu năm mới

19:20, 02/02/2022
Trong những ngày đầu xuân năm mới, dòng người trên mọi miền Tổ quốc, các cơ quan, đơn vị về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông; đặc biệt hơn khi mùng 3 Tết năm nay đúng dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong những ngày đầu xuân năm mới Nhâm Dần 2022, rất đông người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để thành kính dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt, ngày mùng 3 Tết năm nay đúng vào dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022). 

Nhân dân mọi miền Tổ quốc thành kính dâng hương lên bàn thờ Bác tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Cũng như nhiều người dân khác, ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, vợ chồng chị Trương Thị Hiền (quê Nghệ An) và anh Rênhia (quốc tịch Nga) đã đến Khu di tích Kim Liên để dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với anh Rênhia, tự tay dâng hương lên bàn thờ Bác trong ngày đầu Xuân năm mới có cảm xúc thật đặc biệt.

Anh Rênhia chia sẻ "Tôi tự hào về quê hương thứ 2 của tôi, quê hương của vợ tôi. Chúc cho mọi người năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an", anh Rênhia chia sẻ.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh những ngày đầu xuân năm mới, trên tay mỗi người dân là những bó hoa tươi, nén hương thơm cùng với trái tim đầy ắp tình cảm, lòng tri ân đối với Bác. Trong không khí trang nghiêm, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác, tự hứa với Bác sẽ cố gắng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp đúng với tâm niệm của Người.

Khác với mọi năm, Tết Nhâm Dần 2022, để tạo cảnh quan đặc trưng phục vụ du khách về quê dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác, Ban quản lý Khu di tích Kim Liên đã xây dựng các điểm check in đặc sắc Tết xưa và nay tại cổng ra vào. Bên cạnh đó, Ban quản lý Khu di tích Kim Liên đã phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “Quê hương nghĩa trọng tình cao”, nhằm giới thiệu rõ nét về tình cảm của Bác Hồ đối với quê hương Nghệ An và quê hương Nghệ An làm theo lời Bác.

Anh Lê Văn Chiến, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Dịp Tết Nhâm Dần này, gia đình tôi đã quyết định đến Khu di tích Kim Liên. Tự tay dâng hương lên bàn thờ Bác, tôi lại càng nhớ đến công lao của Bác đối với dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, khi xem những bức ảnh trưng bày về Bác, tôi hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Người, một nhân cách vĩ đại, song đầy giản dị".

Người dân đến Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên để thắp hương, tưởng nhớ công lao của Bác trong ngày đầu xuân năm mới. 

Ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc Ban quản lý khu di tích Kim Liên cho biết, trong những ngày đầu xuân năm mới, dòng người trên mọi miền Tổ quốc, các cơ quan, đơn vị về dâng hoa, dâng hương viếng Bác rất đông. Đặc biệt hơn khi mùng 3 Tết năm nay đúng dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Để làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan, Ban quản lý đã phối hợp với các cấp chính quyền ở tỉnh, huyện, xã tăng cường cán bộ, chiến sỹ Công an kết hợp với lực lượng bảo vệ Khu di tích để đảm bảo trật tự an ninh.

Bên cạnh đó, Ban quản lý Khu di tích Kim Liên cũng điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các hướng dẫn viên tham gia công tác tiếp đón du khách. Ngay từ trước Tết, Ban quản lý đã huy động cán bộ, nhân viên tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên khu di tích, tạo cảnh quan sạch, đẹp, thân thiện, trong lành.

Đón xuân, đón Tết là dịp để mỗi người dân Việt Nam nhớ về tổ tiên, ông bà, cầu mong những điều an lành, hạnh phúc. Tết là dịp để mọi người đi lại thăm hỏi, chúc nhau những điều may mắn, tốt đẹp. Đối với nhiều gia đình, về quê Bác vào ngày đầu của năm mới đã trở thành truyền thống, trở thành chuyến hành trình đầu tiên trong năm. Về với Người, mọi người dân đất Việt, kiều bào trong và ngoài nước được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, để đồng lòng quyết tâm thực hiện lời dạy cũng như mong muốn của Người: làm sao để quốc thái dân an.
 

TTXVN

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện