Đời sống - Xã hội

Tham gia vào đường dây đa cấp, người phụ nữ bị lừa mất hàng chục triệu đồng

11:47, 23/02/2022
Chuyện mất tiền do tham gia buôn bán hàng đa cấp đã được sách, báo và mạng xã hội đưa tin cảnh báo nhiều nhưng đến nay vẫn còn nhiều người nhẹ dạ cả tin, dính bẫy bán hàng đa cấp, mất khoản tiền lớn.

Ngày 19/2, chị T L A, trú tại khối Trung Sơn, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong  đã bị đối thượng  tự xưng là Phạm Gia Hân có chứng minh nhân dân số 381909220, dụ dỗ nạp 200.000 đồng để tham gia Cộng tác viên bán hàng nhận hoa hồng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, kinh tế khó khăn nên chị A. đã tham gia, nhưng sau đấy tiếp tục phải đóng thêm nhiều tiền hơn.

 
Các giao dịch chuyển khoản của nạn nhân. 

Điều đáng nói, đối tượng đã dùng lời lẽ khuyên chị A. cầm cố tài sản để đóng với tổng số tiền 60,8 triệu đồng. Đến lúc không còn xoay sở được tiền để tiếp tục tham gia, chị A. mới hỏi người nhà và được khuyên ngăn, bởi phía Phạm Gia Hân từ chối cung cấp số điện thoại và thông tin để liên lạc.

Đơn trình báo của chị T.L.A đến cơ quan công an.
Đơn trình báo của chị T.L.A đến cơ quan công an.

Chị A. sau đó đã viết trình báo Công an huyện Quế Phong.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện trên địa bàn huyện Quế Phong có nhiều phụ nữ, bao gồm cả giáo viên, kế toán, buôn bán tự do, bị lừa đảo qua việc buôn bán hàng đa cấp, đầu tư tài chính qua mạng… nhưng vì tâm lý xấu hổ nên đã không tố cáo. Số tiền mất từ vài chục triệu cho đến vài trăm triệu đồng.

Vân Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện