Đời sống - Xã hội

Nhặt được 50 triệu đồng, người phụ nữ nghèo tìm trả lại cho người đánh rơi

10:01, 23/03/2022
Là gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, chồng và 2 người con mắc bệnh hiểm nghèo, thế nhưng khi nhặt được số tiền 50 triệu đồng, chị Thu vẫn tự nguyện liên lạc người đánh rơi để trả lại.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Theo đó, ngày 22/3, trong lúc đi chợ Thông tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, chị Phan Thị Thu, trú tại Làng Nam, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, nhặt được chiếc ví bị đánh rơi. Quá trình kiểm tra, chị Thu phát hiên trong ví có nhiều giấy tờ liên quan và 50 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi đọc thông tin giấy tờ liên quan đến công dân xã Hưng Lĩnh, chị Thu đã trực tiếp đến trụ sở công an xã nhờ liên hệ với người đánh rơi để trả lại.

Dưới sự chứng kiến của cán bộ Công an xã Hưng Lĩnh, ngay trong ngày, chị Phan Thị Thu đã trực tiếp trả lại toàn bộ giấy tờ và số tiền 50 triệu đồng cho người đánh rơi.

Được biết gia đình chị Thu là gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Hưng Tân. Chị có chồng và 2 người con mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải thuốc thang điều trị ở tuyến Trung ương. Thế nhưng khi nhặt được số tiền lớn chị vẫn tự nguyện liên lạc người đánh rơi để trả lại.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện