Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Phát động tháng hành động vì người khuyết tật

16:34, 15/04/2022
Sáng 15/4, Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ phát động tháng hành động vì người khuyết tật và trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. 

Huyện Quỳnh Lưu hiện có hơn 8.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có trên 5.000 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Đa số hoàn cảnh gia đình của người khuyết tật đều rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu hiện có hơn 8.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có trên 5.000 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Đa số hoàn cảnh gia đình của người khuyết tật đều rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. 
Nhằm hưởng ứng tháng hành động vì Người khuyết tật 18/4/2022, Hội đã  phát động các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm, công ty doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp ủng hộ, tài trợ tiền mặt, vật chất để trợ giúp cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi cha mẹ trên địa bàn theo 7 chương trình gồm hỗ trợ nhà ở; hỗ trợ sinh kế 50/50; tặng xe lăn, xe đạp; tặng học bổng; khám cấp thuốc miễn phí; đào tạo nghề giải quyết việc làm và trao tặng quà tết với nguồn kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. 
Tại buổi lễ Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ NKT huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 38 chiếc xe lăn cho 38 người khuyết tật nặng không đi lại được trên địa bàn, mỗi chiếc xe lăn trị giá 1,5 triệu đồng.
Dịp này, Hội bảo vệ quyền trẻ em và người khuyết tật tỉnh Nghệ An đã vinh danh 3 tập thể và 4 cá nhân là các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu; Huyện Quỳnh Lưu tặng giấy khen cho 6  tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật năm 2021./.
Trao tặng 38 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Nhằm hưởng ứng tháng hành động vì Người khuyết tật 18/4/2022, Hội đã  phát động các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng chính quyền các cấp ủng hộ, tài trợ tiền mặt, vật chất để trợ giúp cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi cha mẹ trên địa bàn theo 7 chương trình gồm hỗ trợ nhà ở; hỗ trợ sinh kế 50/50; tặng xe lăn, xe đạp; tặng học bổng; khám cấp thuốc miễn phí; đào tạo nghề giải quyết việc làm và trao tặng quà tết với nguồn kinh phí khoảng 2 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ NKT huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 38 chiếc xe lăn cho 38 người khuyết tật nặng không đi lại được trên địa bàn, mỗi chiếc xe lăn trị giá 1,5 triệu đồng.

a
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật năm 2021.

Dịp này, Hội bảo vệ quyền trẻ em và người khuyết tật tỉnh Nghệ An đã vinh danh 3 tập thể và 4 cá nhân là các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu; Huyện Quỳnh Lưu tặng giấy khen cho 6  tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật năm 2021./.

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện