Đời sống - Xã hội

Anh Sơn phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022

10:14, 30/05/2022
Sáng 30/5, tại trường mầm non xã Tường Sơn, UBND huyện Anh Sơn tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2022” và kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị, gia đình trong việc thực hiện tốt luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Đại diện lãnh đạo UBND 21 xã thị trấn đã ký cam kết thực hiện tháng hành động Vì trẻ em năm 2022.

Tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND 21 xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện tháng hành động Vì trẻ em năm 2022, theo đó các địa phương sẽ thực hiện các nội dung như: Triển khai tốt việc bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại các thôn, khối, bản; tổ chức các hoạt động sinh hoạt giải trí cho trẻ em nhất là các cháu ở các xã vùng sâu, vùng xa; trang bị các kỹ năng an toàn, tự bảo vệ của trẻ em trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại...

Trao tặng quà cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã trao tặng 15 suất quà; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ đã trao tặng 30 suất quà; huyện đoàn Anh Sơn trao tặng 5 suất quà, cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng. Cũng nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã trao quà cho các em thiếu niên nhi đồng ở 3 trường mầm non, Tiều học, THCS xã Tường Sơn nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

        

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện