Đời sống - Xã hội

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Thanh Chương

16:39, 13/05/2022
Sáng 12/5, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với UBND xã Cát Văn tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bùi Thị Tư ở xóm 2 xã Cát Văn, huyện Thanh Chương.

Bà Bùi Thị Tư năm nay 98 tuổi, mẹ của liệt sỹ Giản Viết Lợi, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà hiện đang sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

a
Bà Bùi Thị Tư năm nay 98 tuổi, mẹ của liệt sỹ Giản Viết Lợi, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thông qua sự kết nối của Hội Chữ thập huyện, Quỹ hạt giống Việt – Báo Nhân Dân đã tài trợ gia đình bà 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp 4, đảm bảo kiên cố.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, BCH, Ban công tác mặt trận xóm, anh em hàng xóm láng giềng quan tâm giúp đỡ vật chất, ngày công để ngôi nhà sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, có nơi khang trang, sạch sẽ thờ cúng liệt sỹ cũng như bà Tư yên tâm sống vui khỏe với tuổi già.

Đây là một trong những công trình hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2022, hướng đến chào mừng đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Chương khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đình Hào - Thành Chung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện