Đời sống - Xã hội

Lắng nghe tiếng nói doanh nghiệp và người lao động

16:30, 24/05/2022
Nhân Tháng công nhân năm 2022, sáng 24/5, UBND, UBMTTQ và Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức diễn đàn lắng nghe tiếng nói doanh nghiệp và người lao động. 

 

a
Lãnh đạo huyện trực tiếp lắng nghe và trả lời ý kiến của doanh nghiệp tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện UBND huyện Quỳnh Lưu đã báo cáo, trả lời các ý kiến trên của doanh nghiệp, người lao động kiến nghị thời gian qua như vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh thủy hải sản khi giá xăng dầu tăng cao, hải sản ngày càng cạn kiệt, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp; Một số doanh nghiệp xây dựng băn khoăn về tình hình giá cả vật tư sắt, thép, xi măng tăng cao, cùng với giá nhân công cũng tăng làm cho đầu vào các công trình tăng, dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND huyện Quỳnh Lưu cũng giải trình các ý kiến của công nhân lao động băn khoăn về tình hình cung cấp nước sạch, giá đất tăng cao nên người lao động thu nhập thấp rất khó mua được đất để làm nhà ở…

Công nhân lao động
Công nhân lao động nêu ý kiến tại diễn đàn.

Trên cơ sở phần trả lời của UBND huyện, tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp và người lao động đã trực tiếp đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện xung quanh các nội dung như: Có chính sách hỗ trợ thêm tiền công cho công nhân thu gom rác làm việc ở Công ty Môi trường Thái Bình Nguyên; Vấn đề nhà ở, đăng ký tạm trú, tạm vắng cho công nhân; Đề nghị huyện quan tâm trong vấn đề làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp hiện nay quá rườm rà.

Công ty môi trường Thái Bình Nguyên cũng đề nghị huyện sớm xây dựng nhà máy thu gom rác để thuận lợi cho công ty trong việc thu gom, xử lí rác. Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng có ý kiến về công tác giải phóng mặt bằng liên quan đến nhà máy đến nay vẫn chưa xong, đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo giải phóng mặt bằng cho Nhà máy sớm và dứt điểm. Bên cạnh đó, tuyến đường giao thông vào Nhà máy do Tỉnh hỗ trợ từ năm 2012 đến nay vẫn chưa xong, đề nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết…

Đồng chí Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp trao đổi, trả lời cụ thể một số câu hỏi của doanh nghiệp và công nhân lao động. Chủ tịch UBND huyện trân trọng những ý kiến của doanh nghiệp, công nhân lao động; chia sẻ với những khó khăn, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp và người lao động và đề nghị UBMTTQ huyện, LĐLĐ huyện tiếp tục lắng nghe, tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của công nhân lao động, doanh nghiệp để gửi các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động.

a
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao tặng quà cho lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dịp này, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng 20 suất quà cho 20 lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện