Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

20:21, 21/05/2022
Sáng 21/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 
Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự Đại hội.

5 năm qua, các cấp hội đã vận động, thăm hỏi và trao gần 13.000 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng dễ bị tổn thương, với tổng trị giá trên 5,9 tỷ đồng; Phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 7 nhà chữ thập đỏ, trị giá hơn 1 tỷ đồng; Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đến nay toàn huyện đã có 213 địa chỉ, với số tiền ủng hộ là 576 triệu đồng; Trao 11 con bò sinh sản cho hội viên theo dự án “Ngân hàng bò”. Tổng giá trị hoạt động công tác xã hội nhân đạo của Huyện hội đạt trên 3 tỷ đồng/ 15.300 lượt người được hưởng lợi.

Đối với công tác hiến máu tình nguyện, 5 năm qua huyện hội đã tổ chức được 6 đợt hiến máu, thu hút hơn 13.000 tình nguyện viên tham gia và thu được gần 7.400 đơn vị máu.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Về công tác xã hội, hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa và trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được huyện hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, thu hút được nhiều nguồn lực...

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2027 Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu đã đặt ra mục tiêu đó là: Xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, chuyên nghiệp, tự chủ, thích ứng với tình hình; ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo; lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; Quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở hội và phát triển hội viên; Phát huy tinh thần đoàn kết, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân vào tổ chức hội, phấn đấu vì sự nghiệp Nhân đạo – Hòa Bình – Hữu nghị.

Các đại biểu biểu quyết bầu BCH Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu khóa VIII
Các đại biểu biểu quyết bầu BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu khóa VIII.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Xuân Thạch đề nghị Huyện hội tiếp tục tranh thủ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, vận dụng, tham mưu thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Đảng; quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động nhân đạo ở cộng đồng; tiếp tục triển khai đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động; tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ cấp xã, chi hội; cụ thể hóa các mục tiêu, chương trình, nội dung và kế hoạch hoạt động cho phù hợp với từng thời điểm, từng địa bàn dân cư, để hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa.

BCH Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt tại Đại hội
BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt tại Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 23 đồng chí. Ban chấp hành khóa mới đã bầu 7 người vào Ban Thường vụ. Ngoài ra, các Đại biểu tham dự Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2022 – 2027 diễn ra trong thời gian tới./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện