Đời sống - Xã hội

Tặng thẻ BHYT và nguồn sinh kế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Kỳ

19:20, 25/05/2022
Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Tân Kỳ vừa phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho những người có hoàn cảnh khó khăn, có độ tuổi từ 70 đến 79 tại địa bàn hai xã Giai Xuân và Tân Hợp.

Dịp này, Bảo hiểm xã hội huyện Tân Kỳ đã trao tặng 31 thẻ bảo hiểm y tế cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giá trị sử dụng của các thẻ trong vòng 1 năm. Tổng số tiền mua thẻ bảo hiểm y tế đợt này gần 14 triệu đồng.

 
Trao thẻ BHYT cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Số tiền mua thẻ được trích từ nguồn hỗ trợ của một số cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quyên góp tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cùng ngày, Bảo hiểm xã hội huyện Tân Kỳ đã trao tặng 2 con dê sinh sản trị giá 5 triệu đồng cho gia đình chị Trần Thị Xuân, sinh năm 1988, trú tại xóm Môn Sơn xã Phú Sơn. Gia đình chị Xuân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình chị nuôi 3 con nhỏ.

a
Trao dê sinh sản cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Số tiền mua dê hỗ trợ này, được cán bộ, công nhân viên chức cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tân Kỳ đóng góp từ việc thực hiện Chỉ thị 05 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đây là những hoạt động thường xuyên của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tân Kỳ nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn theo chế độ bảo hiểm y tế; Đồng thời, tiếp thêm nguồn sinh kế, động lực cho người nghèo, giúp họ có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo./.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện